ตัดใจยอมถอย เจ้าของรีสอร์ตภูทับเบิก รื้อแล้ว ลั่นหากเอาแบ๊กโฮจ้วงอีกขอยอมตาย

ตัดใจยอมถอย เจ้าของรีสอร์ตภูทับเบิก รื้อแล้ว ลั่นหากเอาแบ๊กโฮจ้วงอีกขอยอมตาย

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการรื้อถอนรีสอร์ตบนภูทับเบิก หลังผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยืดระยะเวลาให้เจ้าของหรือผู้ประกอบการ รื้อถอนเองภายใน 7 วัน ซึ่งล่าสุดการรื้อในวันนี้เข้าวันที่ 3 แล้ว ปรากฏว่ารีสอร์ตที่ถูกปิดประกาศคำสั่งให้รื้อถอนทั้ง 19 ราย ขณะนี้ต่างเดินหน้าเร่งรีบรื้อถอนต่อไปโดยไร้การขัดขืน โดยบางแห่งมีการปิดป้ายแจ้งปิดกิจการอยู่ระหว่างรื้อถอน ส่วนรีสอร์ตโรงเตี๊ยมเป้าหมายแรกที่คณะเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรเข้ารื้อ เป็นเป้าหมายแรกแต่ยังไม่เสร็จสิ้น ได้มีการระดมคนงานผู้รับเหมาและพนักงานลูกจ้างราว 50 คน เร่งทำการรื้อสิ่งปลูกสร้างต่างๆ อย่างเร่งรีบ รวมทั้งถอดเก็บวัสดุอุปกรณ์ตบแต่งในห้องพักขนย้ายลงจากเขาภูทับเบิก

โดย นายกุญช์ภัสส์ ฉัตรพัฒนรุ่งรุจ เจ้าของโรงเตี๊ยมรีสอร์ต กล่าวว่า เวลานี้พยายามทำเต็มที่แล้ว มีพรรคพวกจาก จ.ชลบุรี สงสารเห็นใจถึงกับส่งรถเครนพร้อมคนงาน 10 คน มาช่วยกันรื้อถอน เวลานี้ใช้คนงานเกือบ 50 คนช่วยกันรื้อถอนอย่างเต็มที่ทั้งกลางวันกลางคืน จนเสร็จไปราว 50% แล้วถือว่าตั้งใจรื้ออย่างสุดสุดแล้ว หากวันจันทร์นี้ (29 ส.ค.) ยังจะเอาแบ๊กโฮมาจ้วงรื้ออีกขอยอมตายหากทำกันขนาดนี้

“เวลานี้ทำใจแล้ว สู้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ส่วนเวลาที่เหลืออีก 3 วัน ก็ยังไม่รู้ว่าจะเสร็จทันหรือเปล่า ต้องเห็นใจเราบ้าง ตอนนี้เราก็ยอมแล้วตั้งใจรื้อขนาดนี้ต้องให้โอกาสเราบ้าง อย่างเมื่อวานนี้ฝนก็ตกเกือบทั้งวันแต่เราก็ยังไม่หยุด” นายกุญช์ภัสส์กล่าว

Advertisement

201608251812546-20021028190322

ด้าน นายสมทบ สายคำเลิศ เจ้าของไร่ตายายรีสอร์ต กล่าวว่า มีบ้านพักทั้งหมดถูกคำสั่งรื้อถอน 11 หลัง จ้างเหมาทางผู้รับเหมารื้อหลังละ 3,000 บาท ตอนนี้รื้อไปเกือบ 70% แล้ว พยายามเร่งรื้อให้เสร็จทันกำหนดเวลา ส่วนเหล็กหรือหลังคาก็จะขายได้เงินพอแค่ช่างเท่านั้น ส่วนอีก 8 หลังซึ่งสร้างในภายหลังจะรื้อก็เสียดายกลายเป็นเศษอิฐเศษปูน จึงอยากยกให้ทางราชการไว้ใช้ประโยชน์ เห็นว่ากำลังส่งเสริมให้ปลูกผักปลอดภัย หากเอาไว้เป็นศูนย์เรียนรู้น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า หรือถ้ายึดแล้วจะให้เช่าต่ออีกสักช่วงอย่างน้อยก็ยังพอได้เงินลงทุนคืนก็ยินดี

ข่าวแจ้งว่า สำหรับรีสอร์ตเอนกาย ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.บ้านเนิน ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกผู้ประกอบการรีสอร์ตหยิบยกมาเป็นประเด็นโจมตีเจ้าหน้าที่ เรื่องเขตหมู่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านเนิน ทำให้ชื่อหลุดจากคำสั่ง หน.คสช.ที่ 35/59 ซึ่งล่าสุดทางผู้ประกอบการได้ระดมพนักงานลูกจ้างทำการรื้อถอนเองแล้ว โดยให้เหตุผลไม่อยากให้เกิดความยุ่งยาก แม้จะไม่ได้ถูกปิดประกาศคำสั่งให้รื้อเองก็ตาม

Advertisement

201608251812545-20021028190322

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image