วินจยย.แสบ อ้างเป็น ‘ร.ต.ท.’ รู้จักนายตำรวจใหญ่ ลวงฝากเด็กเข้าตำรวจ (คลิป)

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่ สน.พญาไท พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นิวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเลขา รอง ผกก.จร. และเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ (ส.พัน.12 รอ.) นำโดย พ.ท.พีรยุทธ์ เศวตเศรนีย์ ผบ.ส.พัน.12 รอ. และ ร.อ.กิตติภพ เลี่ยวไพโรจน์ แถลงจับกุมนายเจษฎา คล้ายแก้ว อายุ 31 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 18 พร้อมใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะและรูปติดบัตรแต่งเครื่องแบบราชการยศ ร.ต.ท.เจษฎา โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าภัตตาคารพงหลี แขวงพญาไท เขตราชเทวี

พ.ต.อ.เทียนชัยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันจัดระเบียบวินจักรยานยนต์ในพื้นที่ กทม. กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงตรวจสอบ พบนายเจษฎาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลยศ ร.ต.ท. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบบัตรข้าราชการ กลับอ้างว่าลืมบัตรไว้ที่บ้านพักย่านพระราม 2 เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นรถ พบใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลและใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ มีรูปติดบัตรแต่งเครื่องแบบข้าราชการ

จากการสอบสวนทราบว่า นายเจษฎาอ้างตัวเป็นตำรวจกว่า 1 ปี เพราะอยากเป็นตำรวจ แต่สอบไม่ได้ จึงมาขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง อ้างว่าเป็นตำรวจสันติบาลยศ ร.ต.ท. รวมทั้งหลอกลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะช่วยให้เป็นตำรวจ เนื่องจากรู้จักนายตำรวจผู้ใหญ่ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 17,000 บาท ผู้เสียหายจึงผ่อนจ่ายเป็น 2 งวด งวดแรก 10,000 บาท และงวดที่สอง 7,000 บาท เมื่อได้เงินครบกลับไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ ภายหลังผู้เสียหายทราบว่านายเจษฎาถูกจับกุม จึงแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน.พญาไท

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาใช้รถผิดประเภทตาม พ.ร.บ.รถยนต์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image