‘ชายหมู’หายตัวหลังรู้โดน ม.44 ยอมรับคำสั่ง ไม่อุทธรณ์ ไม่แถลงใดๆ ทั้งสิ้น

ความคืบหน้าภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกประจำตัวผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ระหว่างเข้าร่วมงานฉลองสัมพันธ์ 10 ปี เมืองพี่เมืองน้อง กรุงเทพฯ-โซล ที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ว่า ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้รับทราบคำสั่ง คสช.แล้ว และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยได้แยกกับคณะที่เดินทางไปร่วมงานเพื่อกลับประเทศไทยแล้ว

“ท่านทราบเรื่องขณะอยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมงานฉลองสัมพันธ์ 10 ปี เมืองพี่เมืองน้อง กรุงเทพฯ-โซลทั้งนี้ ท่านยอมรับคำสั่งทุกอย่าง ไม่อุทธรณ์ และไม่แถลงใดๆ ทั้งสิ้น โดยระหว่างแวะพักเครื่องที่ฮ่องกง เมื่อผมได้รับรายงานคำสั่ง คสช.ก็แจ้งให้ท่านทราบทันที ซึ่งท่านก็น้อมรับคำสั่งของ คสช. เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานทางการเมือง และได้แยกตัวออกจากคณะ ซึ่งไม่ทราบว่าหลังจากนั้นท่านจะเดินทางไปที่ไหน อย่างไร เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน อีกทั้งค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ท่านยืนยันว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด แต่ส่วนคณะที่เหลือได้เดินทางถึงกรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม โดยการร่วมงานฉลองนั้น คณะผู้บริหาร กทม.ที่เดินทางไป ซึ่งนำโดยนางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ รองปลัด กทม. จะเข้าร่วมงานทั้งหมดเพื่อความสัมพันธ์ที่ดี” นายวสันต์กล่าว

ทางด้านบรรยากาศภายในศาลาว่าการ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจของคณะผู้บริหารฝ่ายการเมือง ขณะที่มีบรรดาสื่อมวลชนไปรอติดตามทำข่าว ติดตามความเคลื่อนไหวภายในศาลาว่าการ กทม.จำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะทำหน้าที่รักษาการแทนผู้ว่าฯกทม. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ก็ไม่ได้เดินทางไปทำงาน เนื่องจากได้ลากิจไปทำธุระส่วนตัว

Advertisement

ขณะที่นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานเรื่องการทำงานจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์แต่อย่างใด ซึ่งรายละเอียดต้องรอปรึกษาผู้ว่าฯกทม. แต่เชื่อว่าการทำงานของ กทม.จะไม่สะดุด เพราะรองผู้ว่าฯกทม.แต่ละคนมีภารกิจที่ได้รับมอบหมายแบ่งงานกันอย่างชัดเจน แต่ยอมรับว่าอาจมีเสียขวัญกำลังใจกันบ้าง เพราะเป็นคำสั่งแบบกะทันหัน ทุกคนไม่ทันได้ตั้งตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image