สัมผัสประสบการณ์ผลิตวิดี โอแบบเสมือนจริงและ 360 องศา ที่ YouTube Pop-up Space Bangkok

กลับมาอีกครั้งกับ YouTube Pop-up Space Bangkok ครั้งนี้จัดขึ้นที่ Centerpoint Studio ถือเป็นการจัดสตูดิโอชั่วคราวของ YouTube ในเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในครั้งแรกที่มาเปิดตัวที่ G Village เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สตูดิโอชั่วคราวครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ส.ค. – 28 ส.ค. แฃะหวังว่าครีเอเตอร์ชาวไทยมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อเปิดประตูสู่โลกแห่งการเรียนรู้ เชื่อมสัมพันธ์ และสร้างสรรค์วิดีโอสุดมหัศจรรย์

เป้าหมายของยูทูบคือการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทุกคน ไม่ว่าจะหน้าใหม่หรือเก่า จะมีจำนวนผู้ติดตามมากหรือน้อยได้นำเสนอเรื่องราวบน YouTube ด้วยคุณภาพที่ดีที่สุดไปยังหน้ าจอใดๆ ก็ตาม รวมถึง 4K หรือ 8K ไปจนถึง 60fps และเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์อันดื่ มด่ำและการตอบสนองของผู้ใช้อย่ างเต็มเปี่ยม เราเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ แรกที่เปิดให้ทุกคนถ่ายทอดสดได้ ตั้งแต่ปี 2554 และเราได้ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ สำคัญๆ หลายรายการเช่น “พระราชพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิ ลเลียม – แคทเธอรีน มิดเดิลตัน” และ “วินาทีดิ่งพสุธาของ Felix Baumgartner ที่ทิ้งตัวจากแคปซูลสุดเขตชั้ นบรรยากาศของโลก” ซึ่งตั้งแต่ปีที่แล้วเรามอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้ชมวิดีโอบน YouTube ในรูปแบบ VR หรือชมวิดีโอสมจริงแบบ 360 องศาผ่าน Google Cardboard

เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเทคโนโลยี ใหม่นี้ได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุผลของการกลับมาอีกครั้งของ Pop-up Space ซึ่งภายในสตูดิโอชั่วคราวนี้ เราได้จัดกิจกรรม Workshop ไว้หลากหลาย จึงเหมาะสำหรับทั้งครีเอเตอร์ โปรดิวเซอร์ รวมไปถึงทีมผู้ผลิตรายการข่าวโทรทัศน์

สื่อมวลชนที่ใช้วิดีโอเป็นสื่อกลางในการสื่อสารอยู่เป็นประจำ จะได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เชี่ยวชาญจาก YouTube เกี่ยวกับวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการผลิตและถ่ายทำวิดีโอแบบ 360 องศา รวมไปถึงการใช้ระบบเสียงรอบทิศทาง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณสามารถชมวิดีโอเสมือนจริงบน YouTube ได้โดยการใช้ Google Cardboards ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image