ดีดีพร็อพเพอร์ตี้เผยเว็บไซต์โตกว่า11% ผู้ประกอบการอสังหาฯมาถูกทางจับตลาดบ้านเดี่ยว

DDproperty เผยผู้เข้าชมเว็บไซต์โตกว่า 11% ผู้ประกอบการอสังหาฯมาถูกทางจับตลาดบ้านเดี่ยว เรียลดีมานด์ที่ซ่อนอยู่

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2559 มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เติบโตขึ้นกว่า 11% คิดเป็นยอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านคน แม้ภาวะตลาดอสังหาฯยังซบเซาเมื่อเทียบกับปี 2558 โดยกว่า 78% ต้องการซื้อบ้าน หรือคอนโดฯที่มีขนาด 2 ห้องนอนขึ้นไป ผู้ประกอบการหลายรายมาถูกทางเน้นพัฒนาโครงการสนองความต้องการผู้บริโภค

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ดอทคอม (DDproperty.com) ภายใต้การบริหารงานของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป  เว็บไซต์สื่อกลางด้านการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2559 พบว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นกว่า 11% คิดเป็นยอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านคน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ถึงแม้ว่าภาวะตลาดอสังหาฯในปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจ อุปทานที่มากเกินความต้องการ และผลตอบแทนจากการลงทุนที่มีแนวโน้มลดลง แต่จากข้อมูลพบว่า ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์จำนวนกว่า 3.4 ล้านคน/เดือน หรือกว่า 23 ล้านคนตลอด 7 เดือนที่ผ่านมามีความสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์สูงถึง 78% และต้องการเช่าเพียง 22%

นางกมลภัทรกล่าวว่า ผู้ที่สนใจซื้อกว่า 78% มีความต้องการค้นหาบ้านเดี่ยวสูงสุดคิดเป็น 27% รองลงมาเป็นคอนโดมิเนียม ที่ดิน และทาวน์เฮาส์ตามลำดับ โดยมีผู้สนใจซื้อและค้นหาอสังหาริมทรัพย์ขนาด 2 ห้องนอนมากที่สุด คิดเป็น 41% ตามมาด้วยขนาด 3 ห้องนอน, 1 ห้องนอน และ 4 ห้องนอนขึ้นไปตามลำดับ โดยกรุงเทพฯเป็นจังหวัดที่มียอดการค้นหาสูงที่สุด หากแบ่งตามเขตที่มีการค้นหามากที่สุดได้แก่ เขตห้วยขวาง เขตวัฒนา เขตจตุจักร เขตบางนา และเขตลาดพร้าวตามลำดับ

Advertisement

สำหรับการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดพบว่าจังหวัดชลบุรี ใน อ.ศรีราชา (31%) อ.เมือง (26%) และ อ.บางละมุง (20%) มีการค้นหาสูงสุด รองลงมา คือ จังหวัดเชียงใหม่ ใน อ.เมือง (36%) สันทราย (12%)  แม่ริม (11%)  และสันกำแพง (6.5%)

ในส่วนของผู้เข้าใช้งานที่สนใจเช่าจำนวน 22% นั้นมีการค้นหาคอนโดฯให้เช่าสูงสุดถึง 28% ตามมาด้วยบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ตามลำดับ กรุงเทพฯยังคงเป็นจังหวัดที่มีความต้องการเช่าสูงสุด โดยมีเขตวัฒนา เขตห้วยขวาง และคลองเตยรั้งอันดับผู้นำในการค้นหาสูงสุดตามลำดับ ส่วนขนาดที่ผู้เช่าให้ความสนใจมากที่สุดได้แก่ ขนาด 2 ห้องนอน สูงถึง 45% ตามมาด้วยขนาด 1 และ 3 ห้องนอน

นางกมลภัทรกล่าวต่อว่า ปัจจุบันมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายรายมุ่งพัฒนาโครงการเพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค และจากข้อมูลพบว่าตลาดบ้านเดี่ยว หรือคอนโดฯขนาด 2 ห้องนอนขึ้นไปจะเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image