ชวนดู! รวมคลิปงานสัมมนาCSR360องศา “ธุรกิจเพื่อสังคมบริบทใหม่ สร้างไทยให้ยั่งยืน”

หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจจัดงานสัมมนา CSR 360 องศา “ธุรกิจเพื่อสังคมบริบทใหม่ สร้างไทยให้ยั่งยืน” ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 24 ส.ค. โดยมีนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำของไทยมาเป็นวิทยากรร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ธุรกิจเพื่อสังคมว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร
สำหรับในช่วงเช้ามีเสวนาพิเศษหัวข้อ “ธุรกิจในบริบท (โลก) ใหม่ สร้างไทยยั่งยืน” เต็มอิ่มต่อเนื่องในช่วงบ่ายด้วยเสวนาพิเศษ “ผสานพลังธุรกิจ ยกระดับชนบทไทย”  บรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชน นักธุรกิจ ผู้สนใจเข้าร่วมฟังจำนวนมาก
นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวเปิดงานสัมมนา CSR 360 องศา “ธุรกิจเพื่อสังคมบริบทใหม่ สร้างไทยให้ยั่งยืน” เเนะภาคธุรกิจเอกชนเป็นหัวหอก พัฒนาชุมชนเเละสังคมเติบโตไปด้วยกัน
“การทำ CSR จะหวังพึ่งรัฐอย่างเดียวไม่ได้ บริษัทต่างๆ ต้องลงมาเล่นเอง จะเห็นได้ว่ามีการปลูกป่าทำฝาย ให้ทุนการศึกษา หนักไปทางวัด โรงเรียน แต่ก็ยังไม่พอ จึงเกิดเป็น “ธุรกิจเพื่อสังคมบริบทใหม่” อาจดูฟังยาก แต่ความหมายคือ องค์กรอย่านึกถึงแต่กำไร กำไรที่ได้มาต้องแบ่งปันต่อสังคม และกำไรที่จะแบ่งปันสังคมต้องไม่อยู่ในระบบเดียวกับที่ให้การกุศล”
ชมคลิป ตอนที่ 1
ต่อเนื่องในช่วงเช้ากับเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ธุรกิจในบริบท (โลก)ใหม่ สร้างไทยยั่งยืน” ฟังทัศนะจากธุรกิจจากบริษัทชั้นนำของไทยมา ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  ได้แก่  รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เครือซิเมนต์ไทย (เอสซีจี)  ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และกฤษฎา มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มมิตรผล
“SCG-มิตรผล-เเม่ฟ้าหลวง” มองไกลวิสัยทัศน์ธุรกิจ-ชุมชน-สิ่งเเวดล้อมร่วมพัฒนายั่งยืน
ชมคลิป ตอนที่ 2
สำหรับช่วงบ่ายกับเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ผสานพลังธุรกิจ ยกระดับชนบทไทย”  โดยมีวิทยากรผูดำรงตำเเหน่งซีอีโอของบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ร่วมพูดคุยเเลกเปลียนความคิดเห็น  ได้แก่ ศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น , ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , วิเชียร พงศธร กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัทพรีเมียร์และ วาสนา ลาทูรัส เจ้าของผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์นารายา
เอกชนจับมือรัฐ ดันศก.รากหญ้า พัฒนาชนบทไทย “คน-การศึกษา”ปรับตัวสู่โลกใหม่
ชมคลิป ตอนที่ 3

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image