นายกฯ เปิดทำเนียบฯ เลี้ยงต้อนรับทัพนักกีฬาโอลิมปิก จัด3เพลงรวด ร้องให้กำลังใจ

นายกฯ เปิดทำเนียบฯ เลี้ยงต้อนรับทัพนักกีฬาโอลิมปิก ร้องเพลง 3 เพลงให้กำลังใจ บอก ขอให้มุ่งมั่น และศรัทธา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ขบวนแห่กองทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก 2016 ที่เคลื่อนขบวนจากสนามราชมังคลากีฬาสถานหัวหมาก มาถึงทำเนียบรัฐบาล นำโดยน้องแนน โสภิตา ธนสาร นักกีฬาเหรียญทองยกน้ำหนักหญิง รุ่น 48 กิโลกรัม น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบตบินตันหญิงทีมชาติไทย และทีมนักกีฬาเทควันโด พร้อมโค๊ชเช ยองซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยบรรยากาศการต้อนรับทัพนักกีฬาได้มีกองดุริยางค์กองทัพอากาศ บรรเลงเพลง ชัยชนะ ตอนรับขบวนนักกีฬา ขณะที่นายสุวพันธ์ุ ตันยุวรรธณะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล มายืนต้อนรับ และมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน บริเวณหน้าประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น เวลา 18.20 น. นายกฯ เป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา และมอบโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล ให้กับสมาคม และนักกีฬา รวมกว่า 65 ล้านบาท เหรียญทอง 12 ล้านบาท เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท เหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ใครก็ตามที่ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ได้หัวใจตนเองไปเสมอ ที่ไปสร้างความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ขอให้นำกลับมาเป็นบทเรียนไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เพื่อพัฒนาตัวเอง ซึ่งขอต้อนรับ ชื่นชม และยินดี แม้จะไม่ได้รับรางวัลทั้งหมด ซึ่งตนได้ตามเชียร์ในทุกประเภทกีฬา ก่อนหน้านี้หัวใจตนหายไปหลายวัน เพราะส่งหัวใจไปกับนักกีฬา ทั้งนี้ขอให้ตั้งใจและมีความศรัทธาในตัวเอง มั่นคง และมุ่งมั่น อย่างที่ตนมีความมุ่งมั่น และศรัทธาในการบริหารบ้านเมือง ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่าจะสำเร็จ และตนก็ทำอย่างเต็มที่ ดังนั้นขอให้ทุกคนมีความมั่นใจ และศรัทธาในตัวเอง ทุกอย่างก็จะสำเร็จ

ขณะที่ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจนักกีฬา และโค้ชเช ว่ายังไม่ลืมที่จะดูเรื่องสัญชาติให้ ตามที่ได้รับปากไว้ ซึ่งมันมีกฎหมายอยู่ และต้องมีคำตอบ และคิดว่าคงไม่น้อยใจอย่างที่เป็นข่าว ส่วนน้องแต้ว พิมศิริ สิริแก้ว นักกีฬา ยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิกนั้น จะเร่งดูในการเข้ารับราชการทหารให้ เพราะรับปากตั้งแต่สมัยเป็นผู้บัญชาการทหารบก แล้วไม่รู้ทำไมช้า ตอนนี้เป็นนายกฯ แล้ว ถ้าไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไง ส่วนน้องเมย์ ไม่ต้องอายใคร เพราะบอกไปแล้วว่าการรักษาแชมป์เป็นเรื่องอยาก

Advertisement

ในโอกาสนี้ นายกฯได้ร้องเพลง เพราะเธอคือประเทศ , ยังยิ้มได้ , คนดีไม่มีวันตาย เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาด้วย

32

33

34

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image