คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ขาดเซอร์ไพรส์

โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า (AFP)

พรีเมียร์ลีกเพิ่งเตะไป 2 นัด หลายทีมยังเล่นไม่ได้อย่างใจ เพราะอะไรๆ ยังไม่เข้าที่ ถึงชนะแต่ก็ไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง

ทีมใหญ่ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงตัวเร็วที่สุด นอกนั้นยังต้องใช้เวลาปรับอีก 3-4 นัด รวมทั้ง แมนฯ ซิตี้ กับ สเปอร์ส ซึ่งเห็นได้ชัดว่าขาดๆ เกินๆ พอกัน

ทีม ตราไก่ เปลี่ยนแปลงน้อย ตัวใหม่ที่มีบทบาทจริงๆ คือมิดฟิลด์ วิคเตอร์ วานยาม่า กับ วินเซนต์ ยานเซ่น กองหน้าดัตช์ คนแรกตัวใหญ่ แข็งแรง ทำให้แดนกลางแน่นปึ้ก คนหลังเทคนิคดี เข้ากับสไตล์ของทีมเป๊ะ

แต่สเปอร์สก็ยังเป็นสเปอร์สที่ ไม่มีเซอร์ไพรส์ เล่นครองบอล ต่อบอลกันนาน กว่าจะเข้าแดนประหาร คู่แข่งก็มารอดักเต็มไปหมด สองนัดที่ผ่านมาจึงยิงได้แค่นัดละลูกเท่านั้น

Advertisement

เสาร์นี้เจอ ลิเวอร์พูล ความบ้าต่อบอลจะเป็นทั้งจุดแข็ง และจุดอ่อนของสเปอร์ส ตราไก่เล่นเป็นทีมเหนือกว่า ถ้าคุมเกมแล้วยิงได้ก่อนคงชนะไม่ยาก แต่ถ้ามา เยอะเกิน เล่นหลายจังหวะเกิน จนโดนปิดช่องหมด เล่นไปเล่นมามีสิทธิ เข้าทางหงส์แดง ซึ่งต้องดักโจมตีด้วยจังหวะสวนกลับตามฟอร์ม

ลิเวอร์พูลมีดีอย่างเดียวคือ ความเร็วของ ซาดิโอ มาเน่ ตัวนี้เปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้ยอดเยี่ยม ถ้ามีพื้นที่ให้กระชากได้ กองหลังสเปอร์ส เอาไม่อยู่ แน่

ทีมตราไก่ภาพรวมดูดีกว่า แต่ถ้าจะแพ้ ก็แพ้เพราะซาดิโอ มาเน่ นี่แหละ

Advertisement

สเปอร์สเป็นทีมใหญ่ที่ยังแต่งตัวไม่เสร็จ ก่อนปิดตลาดคงซื้อนักเตะเพิ่มอีกซัก 2 คน ช่วงนี้ก็เลยยังไม่เนียบเท่าไหร่

พอๆ กับ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ผมยังไม่ประทับใจซิตี้ ถึงชนะมา 2 นัดรวด และเล่นเร็วขึ้น แต่มันเร็วแบบ ไม่ค่อยเป็นทีม เหมือนต่างคนต่างลุย แทคติคก็งั้นๆ ไม่มีอะไรใหม่ แยกไม่ออกว่าดีขึ้นกว่าเดิมตรงไหน

ถ้าไม่นับ สปีดเกม กับความสดของ จอห์น สโตนส์ ซิตี้ก็แทบจะเป็นซิตี้ทีมเดิม ยังไม่ใช่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ความที่ยังไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ ทำให้เกมอาทิตย์นี้ เรือใบ อาจจะเหนื่อยกว่าที่คิดในการเจอกับ เวสต์แฮม

ขุนค้อน ทีมเยือนเล่นบอลตื๊อ มีวินัยพอตัว ถ้าเกมบุกแมนฯ ซิตี้ ยังเรียบๆ เรื่อยๆ แบบ 2 นัดก่อน แฟนๆ อาจจะลุ้นกันเหนื่อย

บอกตามตรงนะครับ แนวรุกซิตี้ที่มี กุน อากูเอโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา ถึงน่ากลัว แต่คู่แข่งก็รู้ทางหมด เป๊ป อุตส่าห์มาคุมทั้งที มันควรจะมีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้

ถ้ายังไม่ปรับ อีกไม่นานเกมบุกตันแน่ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image