‘ช้างศึก ยู-19ปี’ ชิงอันดับ 3 ศึกบอลสี่เส้า ‘เมียนมา ยู-19′

ทีมชาติไทย ยู-19 ปี ภายใต้การคุมทีมของ เฉลิมวุฒิ สง่าพล ที่อยู่ในช่วงทำศึกสี่เส้า “เมียนมา ยู19 อินวิเตชั่นแนลคัพ 2016” (Myanmar U19 Invitational Cup 2016) ระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 2559 เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา

โดยทัพช้างศึกลงสนามมาแล้วสองเกมด้วยการพ่าย เวียดนาม 0-1 และชนะ คอนซาโดโล่ ซัปโปโร ซึ่งใช้ชุดยู-18 ปี จากญี่ปุ่น 3-1

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม “ช้างศึก ยู-19” ลงสนามเป็นเกมที่สามพบเจ้าภาพ เมียนมา ยู-19 โดยเกมนี้ “โค้ชหนุ่ย” ยังยึดผู้เล่นหลักชุดเดิมที่เอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 3-1 ลงสนามตามเดิม

เริ่มครึ่งแรกได้ 2 นาทีทีมชาติไทยได้ทักทายก่อนจากจังหวะเตะมุม สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ครอสเข้ามา จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ได้แปเน้นๆหลุดเสาไปอย่างได้ลุ้น

Advertisement

3 นาที ถัดมา สรรเสริญ ได้วางบอลยาวอีกครั้งให้ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดไปอัดด้วยขวาตรงตัวผู้รักษาประตูเมียนมา

เกมยังเป็นของไทยที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 20 ช้างศึก ยู-19 น่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุด จากจังหวะเปิดของ สรรเสริญ ให้ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ โหม่งย้อยๆแต่ ซาน แซด เนียง ยังบินปัดไว้ได้

เกมเข้าสู่ช่วงท้ายยังเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่าตามเดิม แต่บอลสุดท้ายยังคงขาดๆเกินๆ 45 นาทีแรกผ่านยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น

Advertisement

ลุยต่อครึ่งหลังได้ 5 นาที กลับเป็น เมียนมา ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะวางบอลยาวมาในเขตโทษ มีโชค มหาศรานุกูล สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ซา อ่อง พยา โค ยิงสวนตัว ชาคร พิลาคลัง เข้าไป

หลังเสียประตูทีมชาติไทยโหมบุกอย่างหนัก ทว่าแนวรุกอย่าง ศิริมงคล จิตบรรจง รวมถึง สุภโชค สารชาติ ที่ลงมายังไม่สามารถตามตีเสมอให้ทีมชาติไทยได้

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไทยเปิดเกมบดใส่อย่างหนัก

นาทีที่ 84 ช้างศึก ยู-19 น่าได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกร่วม 30 หลา สรวิทย์ พานทอง ปั่นโค้งๆบอลกำลังจะมุดเสียบใต้คาน ทว่านายด่านเมียนมายังปัดไว้ได้อีกครั้ง

จบ 90 นาที ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ เจ้าภาพเมียนมาไป 1-0 ส่งผลให้ เมียนมาที่มี 4 คะแนน แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ทำให้ ซัปโปโร จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม ส่วนไทย ชิงอันดับ 3 กับเมียนมา ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ เริ่มคู่แรกชิงอันดับที่ 3 ตามเวลาไทย 15.30 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เวลา 18.30 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย: ชาคร พิลาคลัง (ผู้รักษาประตู), มีโชค มหาศรานุกุล, อาทิตย์ การสังเวช, ศฤงคาร พรหมสุภะ, โชติภัทร พุ่มแก้ว, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศุภชัย ใจเด็ด, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ศิริมงคล จิตบรรจง
เมียนมา: ซาน แซด เนียง (ผู้รักษาประตู), เฮน พโย วิน, เย มิน ธุ, โซ โฒ ตุน, มยาต ตุน ทิต, ชเว เทต เปียง, ซา อ่อง พยา โค, คยอ เทต ออ, อ่อง โม ธุ, ออคคาร์ มาง, เทต อ่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image