เร่งแกะรอยแก๊งแฮกดูดเงินเอทีเอ็มออมสิน ‘ปัญญา’ เชื่อเช่าเก๋งจากภูเก็ต-พังงา

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (ปป 11) เดินไปตรวจดูจุดเกิดเหตุตู้เอทีเอ็ม ในปั๊มน้ำมัน ก.กิจ ปิโตรเลียม ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวน หลังจากวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายชาวต่างชาติ 2 คน ได้ใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาวไม่ทราบทะเบียน เป็นพาหนะ ก่อเหตุโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มยี่ห้อ NCR ของธนาคารออมสิน ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 4 ตู้ รวมมูลค่าเสียหาย 2,600,000 บาท

พล.ต.อ.ปัญญากล่าวว่า จากการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 8 พบว่า คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุใน จ.ภูเก็ต, พังงา, ชุมพรและ จ.สุราษฎร์ธานี มีการโจรกรรมทั้งหมด 12 ตู้ โดยเฉพาะที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีความเสียหาย 2,600,000 บาท ซึ่งขณะนี้ขั้นตอนการสืบสวนกำลังเร่งหาวัตถุพยาน รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะแหล่งรถเช่าเนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายได้เช่ารถเพื่อใช้ในการก่อเหตุจาก จ.ภูเก็ต หรือ จ.พังงา ไปก่อเหตุ

“ทั้งนี้จากการพูดคุยกับผู้บริหารของธนาคารออมสิน อยากให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องของระบบความปลอดภัยเพราะได้มีการเร่งดำเนินการป้องกันโดยสมบูรณ์ และหากเกิดเหตุการณ์ถูกขโมยเงินก็สามารถเรียกเงินคืนได้ทั้งหมด” พล.ต.อ.ปัญญากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image