อาชีพในฝัน! โรงแรมขั้วโลกในประเทศฟินแลนด์ ประกาศหา”นักดูแสงเหนือ”

Facebook/Arctic SnowHotel & Glass Igloos

เว็บไซต์เมโทรรายงานเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาระบุว่า โรงแรม “ดิอาร์กติกสโนว์โฮเทล” แรงแรมในพื้นที่ “อาร์คติกเซอร์เคิล” ใกล้กับขั้วโลกเหนือในประเทศฟินแลนด์ ประกาศหาผู้ที่จะมาทำงานเป็น “นักดูแสงเหนือ” ปรากฏการณ์มหัศจรรย์ที่พบเห็นได้บริเวณขั้วโลกเท่านั้น

รายงานระบุว่าตำแหน่งงานดังกล่าวมีหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลสภาพอากาศเพื่อทำนายว่าแสงเหนือ (ออโรร่า เบรีเอลิส) จะสามารถมองเห็นบนท้องฟ้าในยามค่ำคืนหรือไม่ และแจ้งเตือนให้แขกของโรมแรมทราบว่าช่วงเวลาใดที่มีโอกาสมองเห็นแสงเหนือได้มากที่สุด รวมไปถึงหากแสงเหนือปรากฏขึ้น “นักดูแสงเหนือ” มีหน้าที่แจ้งเตือนให้ลูกค้าของโรงแรมทราบและออกมาชมปรากฏการณ์ดังกล่าวได้ รวมไปถึงทำหน้าที่ร่วมกับโรงแรมในการพัฒนาระบบแจ้งเตือน “ออโรร่า อลาร์ม เซอร์วิส” ที่จะปลุกลูกค้าอย่างนุ่มนวลเพื่อตื่นขึ้นมาชมปรากฏการณ์ธรรมชาติอันสวยงาม

Facebook/Arctic SnowHotel & Glass Igloos
Facebook/Arctic SnowHotel & Glass Igloos

อย่างไรก็ตามโรงแรม”ดิอาร์กติกสโนว์โฮเทล”ไม่ได้กำหนดค่าตอบแทนเอาไว้ในเวลานี้ อาจขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการสังเกตุท้องฟ้า โดยโรงแรมระบุว่า “นักดูแสงเหนือ” จะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมฟรี ตลอดช่วงฤดูระหว่างเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม และจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงซาวน่า บ่อน้ำร้อนกลางแจ้ง รวมถีง ร้านอาหารสุดหรูริมทะเลสาบ 3 แห่ง ได้จะได้เรียนรู้การตกปลาบนแผ่นน้ำแข็ง เรียนรู้การแกะสลักน้ำแข็งรวมไปถึงการทำรองเท้าน้ำแข็งด้วย

ทั้งนี้ผู้ที่จะสมัครตำแหน่งดังกล่าวควรสามารถทนต่อความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพอากาศขั้วโลกที่หนาวเย็นระดับติดลบ ขณะที่ห้องพักมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 0 ถึง-5 องศาเซลเซียส สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่โรงแรมได้โดยตรง

Advertisement
74270_394964477246144_1023698923_n
ห้องพักของโรงแรมสร้างจากน้ำแข็ง (Facebook/Arctic SnowHotel & Glass Igloos)

เฟซบุ๊กโรงแรม”ดิอาร์กติกสโนว์โฮเทล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image