นศ.หลักสูตรพระปกเกล้าขอขึ้นรถไฟขบวนพิเศษฟรี-รฟท.อนุมัติแล้วมูลค่า1.4แสนบ.

นักศึกษาหลักสูตรพระปกเกล้าชงเรื่องขอขึ้นรถไฟขบวนพิเศษฟรี-รฟท.อนุมัติแล้วมูลค่า1.4แสนบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่15 (ปรม.15) สถาบันพระปกเกล้า ทำหนังสือขอใช้บริการตู้โดยสารรถไฟSRT Prestige เพื่อนำนักเรียนในหลักสูตรดังกล่าวจำนวน 75 คน เดินทางไปทำกิจกรรมCSRที่โรงเรียนบ้านเกาะแก้ว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในวันที่3-4 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ได้ขอตู้โดยสาร SRT Prestige จำนวน4 ตู้ พร้อมให้จัดอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ หนังสือดังกล่าวลงนามโดยนายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า

แหล่งข่าวในการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า หนังสือดังกล่าวผู้ว่ารฟท.ได้ลงนามอนุมัติตามคำขอของสถาบันพระปกเกล้าไปแล้ว ทั้งนี้หากคิดอัตราค่าบริการตู้รถไฟดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ1แสน-1.4แสนบาท

สำหรับ ตู้โดยสารรถไฟSRT Prestige เป็นรถโดยสารชุดใหม่ สีน้ำเงินคาดทอง จำนวน 4 คัน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีชื่อเรียกว่า “SRT Prestige”(เกียรติยศรถไฟไทย) เป็นขบวนรถชุดที่เรียกว่า “รถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศ”(บจพ.ป.) เป็นตู้ที่เอาไว้ให้ผู้บริหารนั่งไปตรวจงาน มีลักษณะต่างจากรถไฟทั่วไป คือ มีห้องประชุม ห้องอาหาร และห้องนอนสำหรับผู้บริหาร ขบวนรถชุดนี้ดัดแปลงมาจากรถโดยสารปรับอากาศ JR-West Blue Train ที่ทางญี่ปุ่นบริจาคให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ฝ่ายการช่างกล ได้นำมาดัดแปลงทำเป็นขบวนรถหรูเพื่อใช้ในกิจการรถไฟและในอนาคตจะเปิดให้ประชาชนได้เช่าเป็นขบวนรถชุดเพื่อเดินทางประชุม สัมมนาย่อย และการท่องเที่ยว ถือเป็นอีกหนึ่งโฉมหน้าใหม่ที่รฟท.พยายามปรับปรุงเพื่อหารายได้เพิ่มเติมจากรูปแบบการให้บริการปกติ

Advertisement

ทั้งนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พยายามแก้ปัญหาหนี้สินมูลค่าแสนล้านบาทของการรถไฟแฟ่งประเทศไทย(รฟท.)ทั้งการทำแผนพัฒนาที่ดินมักกะสัน รวมถึงล่าสุด (29ส.ค.59)พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดเดินขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่เที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม ณ สถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ซึ่งเป็นรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน รองรับความเร็วได้ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยขบวนรถไฟดังกล่าวถือเป็นอีกรูปแบบการให้บริการที่รฟท.พยายามหารายได้ต่อยอดนอกเหนือจากการให้บริการรูปแบบปกติ

53

54

Advertisement

55

56

57

58

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image