ชาวเกาะช้างวอนหน่วยงานแก้ ขยะค้างสะสมถึงหมื่นตัน

วันที่ 31 สิงหาคม ปัญหาขยะล้นเกาะล้านเป็นปัญหาเรื้อรังสะสมยาวนาน เหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วประชากรท้องถิ่นตามทะเบียนราษฎร์มีอยู่ 4,000 คน ส่วนประชากรแฝงและแรงงานต่างด้าวมีอยู่ประมาณ 4,000-8,000 คน จำนวนผู้คนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ที่พักทั้งโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ ร้านอาหาร และร้านขายของผุดขึ้นราวอย่างรวดเร็ว
ชาวบ้านที่เกาะล้านกล่าวว่ากล่าวว่า ปัญหาขยะบนเกาะล้านเริ่มวิกฤตขยะตกค้างอยู่บนเกาะ สะสมอยู่ราว 10,000 ตัน  ปัญหาขยะล้นเกาะล้านเริ่มสะสมมาตั้งแต่ช่วงที่รีสอร์ตและโฮมสเตย์บนเกาะเริ่มได้รับความนิยม ปัจจุบันขยะบนเกาะไม่ได้มีเพียงแค่ขยะจากชุมชน แต่ส่วนใหญ่เป็นขยะจากร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารทั่วไป ร้านอาหารที่รับนักท่องเที่ยวและคณะทัวร์ต่างชาติ และยังมีขยะจำพวกวัสดุก่อสร้าง ขณะที่ศักยภาพในการเก็บและกำจัดขยะในแต่ละวัน โดยการขนใส่เรือขยะนำไปทิ้งที่ฝั่งพัทยาทำได้เพียง 14 ถัง หรือประมาณ 35 ตันต่อวัน ซึ่งก็ไม่เพียงพอทำให้ขยะตกค้างอยู่จำนวนมาก
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางเมืองพัทยาก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ซึ่งชาวบ้านที่เกาะล้านต่างเฝ้ารอความหวังในการกำจัดขยะที่เกาะล้านให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image