จ้างออร์แกไนซ์กว่า 2 ล้าน รับนายกฯ 4 ชม. ปลัดอารมณ์เสียหลังถูกถาม

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดสถานที่รับนายกฯ มาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เป็นเวลา 4 ชั่วโมง จ้างออร์แกไนซ์ 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้สื่อข่าวรายงานการเตรียมต้อนรับการประชุมร่วมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพ บรรยากาศการต้อนรับเต็มไปด้วยการจัดดอกไม้และฉากหลังที่สะท้อนประเพณีของไทย ซึ่งสื่อมวลชนได้แสดงความสนใจอย่างมากเมื่อได้ทราบว่าพิธีการต้อนรับในครั้งนี้ใช้งบประมาณสูงถึง 2 ล้านบาท สำหรับการประชุมที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวได้เตรียมสอบถามนายกฯ ว่าทราบเรื่องนี้หรือไม่ แต่เมื่อนายกฯเลิกประชุมก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่ในระหว่างรอการประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากข้าราชการ ระบุว่าไม่ถึง 2 ล้านบาท ประมาณ 1.8 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม มีข้าราชการบางคนระบุว่าเห็นเอกสารในการประชุมเตรียมการระบุว่าใช้ถึง 2.1 ล้านบาท

ขณะที่นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กรณีที่กระทรวงเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ที่มีการใช้งบประมาณในการจัดจ้างออร์แกไนซ์ทั้งงานประมาณ 2 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ว่างบประมาณที่จัดงานต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการวงเงินเท่าไหร่ เรื่องนี้ต้องตรวจสอบก่อน เพราะส่วนตัวยอมรับไม่เห็นเอกสารการเซ็นงบประมาณ จัดซื้อจัดจ้าง เป็นงานที่ผู้บริหารในส่วนราชการเป็นคนจัดการ แต่ยืนยันจะตรวจสอบในเรื่องนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนายพงษ์ภาณุ เศวตรุณทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ว่ารู้เรื่องงบประมาณนี้หรือไม่ อย่างไร ซึ่งนายพงษ์ภาณุเมื่อได้ยินคำถาม ก็ตอบเพียงว่ายังไม่ได้รับรายงาน แต่งบประมาณในการจัดงานต้อนรับไม่น่าจะสูงอย่างที่พูดกันด้วยน้ำเสียงไม่พอใจและมีสีหน้าซีเรียส พร้อมกับเดินหนีออกไปทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image