‘บิ๊กตู่’สั่งเร่งจัดการคนข่มขู่ผู้ว่าฯ-อำเภอ ขวางรื้อภูทับเบิก ซัดพวกคะนองปากโดนหมด

“นายกฯ” เผยเตรียมออกหมายจับนักการเมืองเสียผลประโยชน์ขวางรื้อภูทับเบิก ขู่พวกคะนองปาก โทรข่มขู่ จนท.รัฐ ระวังโดน พ.ร.บ.คอมพ์ ลั่นมีหน้าที่รักษากฎหมาย

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 2 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการข่มขู่ฆ่าเจ้าหน้าที่และผู้ว่าราชการจังหวัด ถ้าไม่หยุดการรื้อถอนรีสอร์ตบนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งเริ่มจะได้ตัวแล้ว วันนี้การจะใช้โทรศัพท์อะไรต่างๆ เขาตามได้หมด พวกขู่ส่งเดชต้องระวัง พวกปากคันปากคะนองเหล่านี้ เขาตรวจสอบหมด วันหน้าใครให้ร้ายคนอื่นผ่านโซเชียลมีเดีย ถ้าเขาฟ้องศาลขึ้นมาก็จะถูกสอบสวนว่าใครคนโทร ใครขู่ ใครเขียน เพราะมีพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์อยู่แล้วโดนหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่านักการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่เสียผลประโยชน์เรื่องนี้ นายกฯกล่าวว่า เขากำลังหาอยู่ ตำรวจกำลังจะออกหมายจับ ตนเห็นข่าว เมื่อถามว่าจะมีไม้แข็งจัดการอย่างไร นายกฯกล่าวว่า ไม้แข็งอะไร ตะบองเหรอ มีกฎหมายยังไม่ทำกันเลย วันนี้เขารื้อหมดซึ่งต้องถามว่าที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้น เดี๋ยวเขาก็สอบต่อ จะไม่ยอมให้รื้อถอนไม่ได้ เพราะศาลตัดสินแล้วว่าผิดกฎหมาย

ส่วนการเยียวยาอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า กำลังหารือว่าจะมีมาตรการทำอะไรเพิ่มเติม ซึ่งสั่งการไปแล้ว เขากำลังคุยกัน แต่การทำแบบนี้จะค่อนข้างยากนิด เพราะเริ่มด้วยการทำผิดกฎหมาย ซึ่งต้องดูว่าผิดอย่างไร ผิดนานเท่าไร ทำไมปล่อยปละละเลย จะต้องสอบต่ออีกเยอะ ตนก็เห็นใจ ทุกอย่างมีปัญหาหมด ทั้งบุกรุกป่า ที่ดินทำกิน เพราะการปล่อยปละละเลย ฉะนั้นต้องสอบแต่ต้นว่าใครอนุญาตให้สร้างรีสอร์ต โฉนดที่ได้มาถูดต้องหรือไม่ ไม่ถูกแล้วสร้างได้อย่างไร ที่มาเป็นที่ของใคร ซึ่งที่ผ่านมามีการผ่อนผันชะลอมาตลอด เกิดความไม่เป็นธรรมเหลื่อมล้ำ ผู้บังคับใช้กฎหมายละเว้น วันนี้รัฐบาลกำลังแก้ ถ้าตนไม่แก้วันนี้จะแก้เมื่อไร ถ้าต่อรองไปเรื่อยๆ คงไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น จึงต้องหามาตรการรองรับว่าจะทำอย่างไร แต่กฎหมายคือกฎหมาย เคยบอกแล้วว่าตนมีหน้าที่ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาซ้ำเดิมวันหน้า และอาจจะหนักกว่าเดิม เพราะมันดื้อยาหมดแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image