“ป๋าเปรม” แจง ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” ไม่เกี่ยวการเมือง ยันวางมือการเมืองนานแล้ว(คลิป)

“ป๋าเปรม”ระบุที่พูดถึง”ประยุทธ์”เพราะห่วงบ้านเมือง ลั่นวางมือจากการเมืองมานานแล้ว และจะไม่ยุงกับการเมืองอีก วอนคนไทยอย่าเอาความชอบและไม่ชอบมาเป็นชนวนทะเลาะกันชี้เป็นเรื่องน่าอาย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 กันยายน ที่บ้านแม่ทัพ เลขที่ 1885 ซ.สืบศิริ 32 ถ.สืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นำโดย พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ต.ต.ธเนศ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อให้เข้าพบ และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 26 สิงหาคม 2559 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความแช่มชื่น โดย พล.อ.เปรมฯ ได้เดินทักทายทุกคนที่มาร่วมอวยพรวันเกิด ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้มอบกระเช้าของขวัญวันเกิดกันอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้กล่าวกับผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดว่า ในวันนี้ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมอวยพรวันเกิด และดีใจที่ได้พบกันอีกครั้ง ซึ่งคงจะมีคนมาชี้แจงแล้วว่าทำไมเราต้องมาอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ ทุกคนเข้าใจแต่หลายคนก็ไม่ค่อยชอบใจ ซึ่งเรื่องของการไม่ชอบกับเรื่องของการทะเลาะกัน หลายคนแยกกันไม่ออก ถ้าเราไม่ชอบก็บอกกันว่าไม่ชอบแค่นั้น แต่ถ้าไม่ชอบแล้วนำมาเป็นเหตุผลในการทะเลาะกันนี่ มันเป็นเรื่องน่าคิด และน่าอับอายที่คนไทยด้วยกันพูดกันไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งเรื่องนี้เห็นจะต้องอาศัย พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ไปทำความเข้าใจให้กับประชาชนทั้งภาคอีสาน เพราะถ้าไม่ชอบกันแล้วทะเลาะกันจนคนไทยไม่สามารถมองหน้ากันได้ เช่นนี้เป็นเรื่องที่น่าหนักใจและน่าอับอายมาก

เมื่อวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอวยพรที่บ้าน ตนก็พูดเช่นนี้ บอกให้นายกรัฐมนตรี พยายามทำให้คนไทยเข้าใจ ทำให้รู้ให้ได้ว่าอะไรคืออะไร ต้องทำให้สำเร็จ ถ้าวันนี้ยังทำไม่สำเร็จก็ต้องเดินหน้าทำต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ วันนี้อาจจะนอกเรื่องไปหน่อย แต่โปรดฟังว่าตนกำลังพูดถึงเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ได้พูดถึงเรื่องการเมือง เพราะตนได้วางมือจากการเมืองไปนานแล้ว จะไม่เข้าไปยุ่งกับการเมืองอีกแล้ว แต่ที่พูดวันนี้เพราะรู้สึกเป็นห่วงบ้านเมืองของเรา ว่าเรากำลังต้องการความเข้าใจซึ่งกันและกัน ใครผิดก็ต้องว่าผิด ใครถูกก็ต้องว่าถูกแค่นั้น ก็ขอขอบใจแม่ทัพภาคที่ 2 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ปรารถนาดีมาอวยพรวันเกิด ได้บอกกับนายกรัฐมนตรีว่า ตนแก่แล้ว อายุมากแล้ว คงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่ที่ทำได้คือช่วยบอกกับคนที่ตนพบ คนที่ตนได้เจรจาด้วย โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ให้เขาเข้าใจสถานการณ์ของบ้านเมืองไทยขณะนี้ ซึ่งเขานึกไม่ออกเพราะบ้านเมืองเขาไม่มีเหมือนบ้านเรา สุดท้ายขอให้ทุกคนมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำบ้านเมืองเราไปสู่ความสงบเรียบร้อย และมีความเข้าใจซึ่งกันและกันตลอดไป.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image