รวมหนังรักหลากรูปนามจากญี่ปุ่น

เข้าสู่เดือนแห่งความรักทั้งทีคงต้องมองหากิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กันสักหน่อย บ้างก็เตรียมดินเนอร์หรู บ้างจัดทริปเดินทางไกล แต่สำหรับคนที่ไม่สะดวกทำสิ่งเหล่านั้น แนะนำ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2559  ที่เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และเอส เอฟ คัดสรร 9 หนังคุณภาพภายใต้หัวข้อ “หลากรูปนามของความรัก” ที่มีทั้งความสุข เจ็บปวด อบอุ่น และรุนแรง

เริ่มด้วย Love&Peace งานเรื่องล่าสุดของชิออน โซโนะ ผู้กำกับแถวหน้าที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย คราวนี้เขาถ่ายทอดเรื่องราวของ ‘เรียวอิจิ ซูซูกิ’ พนักงานบริษัทขายชิ้นส่วนประกอบเครื่องดนตรีที่ล้มเหลวทั้งในเรื่องงานและความรัก ที่ชีวิตเปลี่ยนไปเมื่อพบเต่าตัวหนึ่ง

Love&Peace

Love&Peace

Advertisement

อีกผลงานจากผู้กำกับคนเดียวกัน Be Sure to Share ภาพยนตร์ดราม่าว่าด้วยเรื่องของ ‘ชิโระ’ ที่พยายามทำทุกอย่างให้พ่อที่เป็นโรคมะเร็งมีชีวิตบั้นปลายแสนสุข แต่แล้วกลับได้รับข่าวร้ายว่าเขาเองเป็นมะเร็งที่ร้ายแรงกว่าพ่อ!

Be Sure to Share

Be Sure to Share

Advertisement

หากถ้าชอบแนวโรแมนติกดราม่า แนะนำ Beyond to Memories ที่ว่าด้วยสาวน้อย ‘คันนะ’ ผู้ไร้ความรู้สึกรักกับชายคนใด เนื่องจากสูญเสียเพื่อนวัยเด็ก ในวันที่เธอถูกเพื่อนร่วมชั้นสารภาพรักพอดี กระทั่งได้พบ ‘โรคุ’ ผู้ออกอาการไม่ชอบเธอชัดเจน แต่ยิ่งรู้จักเธอกลับยิ่งสนใจในตัวเขา พร้อมรับรู้อดีตอันมืดหม่นที่เขาซ่อนไว้

ส่วน My pretend girlfriend เล่าเรื่อง ‘โนโบรุ ไอฮาระ’ นักเรียนมัธยมปลายที่แทบจะไม่มีใครสนใจ และต้องแกล้งคบ ‘โย โมโมเซะ’ ตามคำขอของรุ่นพี่ เพื่อสยบข่าวลือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งสอง

ต่อด้วย Close Range Love เรื่องของ ‘ยูนิ คุรุรุงิ’ นักเรียนสาวมัธยมปลายจอมอัจฉริยะ แต่อ่อนภาษาอังกฤษสุดสุด จน ‘ฮารุกะ ซากุไร’ ครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่สั่งให้มาเรียนพิเศษกับเขาแบบตัวต่อตัว จากแรกที่เกลียดความมั่นใจในตัวเองและปากไม่ตรงกับใจของเขา เธอกลับรู้สึกหวั่นไหว ต่อด้วยรักต่างสไตล์ 6 เรื่องที่เกิดขึ้นรอบๆ สถานีโตเกียวในช่วงเวลาคริสต์มาส มีทั้งผู้สูญเสียความศรัทธาในรัก, ความสัมพันธ์ระยะไกล, การแอบรักของสาวน้อย, เด็กกำพร้าที่ฝันอยากจะฉลองวันคริสต์มาสกับแม่, ความรัก-ความห่วงใยจากพ่อสู่ลูก และหญิงสาวที่รักษาสัญญานานกว่า 49 ปี ทั้งหมดใน It All Began When I Met You

It All Began When I Met You

It All Began When I Met You

ฟาก Jinkusu!!! บอกเล่าชีวิตของ ‘จิโฮ’ สาวเกาหลีที่เดินทางมาเรียนในญี่ปุ่น และรู้ความลับว่า ‘คาเอเดะ’ ที่แสนเงียบขรึมหลงรักผู้ชายในมหาวิทยาลัย เธอจึงช่วยพวกเขา แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิดJinkusu

Jinkusu

หรือจะลุ้นไปกับ Poison Berry In My Brain เมื่อ ‘อิจิโกะ ซากุไร’ นักเขียนนิยายที่มีชีวิตแบบไร้จุดหมายได้มาพบ ‘ซาโอโตเมะ’ ชายหนุ่มรุ่นน้องที่เธอหลงรัก และแล้วการประชุมในสมองของเธอก็เริ่มขึ้น “พูดกับเขา!” “ไม่มีทาง เขาจำคุณได้” “ไม่มีความทรงจำในอดีตที่เข้าใกล้ชายคนนั้น” “จะน่าตื่นเต้นแบบไหนกันนะ!” แล้วดูสิว่าสุดท้ายจะเป็นยังไง
Three stories of Love มาพร้อมเรื่องรักของ 3 คน หนึ่งคือภรรยาที่ขาดความอบอุ่นจากสามี จนรู้สึกดีกับชายอีกคนแทน, สองคือทนายหนุ่มที่ตกหลุมรักเพื่อนชายสมัยเด็ก แต่กลับมีเหตุการณ์บางอย่างมาขวางความสัมพันธ์ของทั้งคู่ และสาม ชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยวที่เลี้ยงชีพด้วยการดูแลรักษาสะพาน หลังจากสูญเสียภรรยาไปในการสังหารหมู่

Three stories of Love                                                                                                     Three stories of Love

ทั้งหมดจัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะจองบัตรที่ www.sfcinemacity.com หรือซื้อหน้าโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟได้ตามสะดวก โดยที่เซ็นทรัลเวิลด์ ฉาย 11-14 ก.พ., เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ จัดฉาย 19-21 ก.พ., เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น 26-28 ก.พ. และเซ็นทรัล พลาซา สุราษฎร์ธานี 4-6 มี.ค. โดยรายละเอียดเพิ่มที่ www.facebook.com/Welovesf

จากนั้นก็กุมมือคนรักแน่นๆ แล้วไปดูหนังกัน!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image