ทหาร-ตร.บุกบ่อน”เสี่ยแขก”หลานอดีตนักการเมืองดัง รวบนักพนันเกือบ 100

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 กันยายน พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันในอาคารร้างที่ตั้งอยู่ในบริเวณลานตากมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เลขที่ 9 หมู่ที่ 17 ตำบลสระลงเรือ ริมถนนบ่อพลอย-ห้วยกระเจา ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.ห้วยกระเจา เพียง 7 กิโลเมตร จึงมอบหมายให้ พันเอกบรรยง ทองน่วม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พร้อมด้วย พันโทสรายุทธ ศรลัมภ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุสีห์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบอำเภอห้วยกระเจา ประสาน ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา นำกำลังพลร่วม 80 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยกระเจา บุกเข้าปิดล้อมจับกุมนักพนันชายหญิงที่กำลังลักลอบเล่นการพนัน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์จอดอยู่บริเวณลานตากมันสำปะหลังของบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีนักพนันชายหญิงจำนวนมากจับกลุ่มล้อมวงเล่นพนันภายในอาคารร้าง เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าปิดล้อมจับกุมทั้งหมดต่างตื่นตกใจแตกกระเจิงวิ่งหลบหนีกันไปคนละทางอย่างอลหม่าน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนักพนันไว้ได้ จำนวน 72 ราย เป็นชาย 36 ราย หญิง 36 ราย แต่มีนักพนันบางส่วนสามารถหลบหนีไปได้ มีนางภาวิณี กุลวงษ์ หรือเจ้ตุ๊ก เป็นผู้ดูแลสถานที่เล่นการพนัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน เช่น ไม้สำหรับเขี่ยเงินแทงไฮโล ถาดพร้อมฝาครบสำหรับเขย่าไฮโล และโต๊ะเล่นขนาดใหญ่ และยังมีการเล่นกำถั่ว แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ปรากฏว่า นักพนันได้โยนของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นการพนันบางส่วนลงน้ำคลำ เจ้าหน้าที่จึงสามารถตรวจยึดของกลางได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดอุปกรณ์กล้อง cctv จำนวน 8 ตัว จอแสดงผล จำนวน 2 เครื่อง นาฬิกา จำนวน 1 เรือน โต๊ะสำหรับเล่นการพนัน จำนวน 5 ตัว เก้าอี้ จำนวน 21 ตัว และรถยนต์ จำนวน 43 คัน แต่ไม่มีใครแสดงตัวรับเป็นเจ้ามือ จากนั้นจึงได้นำตัวนักพนันทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยกระเจา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

iuiu

Advertisement

จากการตรวจสอบภายในอาคารที่ใช้เป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน พบว่า มีร้านค้าขายอาหารให้แก่นักพนัน นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะรับซื้อและรับจำนำทองคำ ในราคาบาทละ 18,000 บาท และสิ่งของมีค่าทุกชนิด

รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าของบ่อน ชื่อเสี่ยแขก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นหลานของอดีตนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี โดยเสี่ยแขกได้ย้ายบ่อนไปทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยจะไม่เปิดเป็นประจำในที่เดิมเป็นเวลานานเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่หรือที่เรียกกันว่า บ่อนวิ่ง แต่จะทราบกันดีในหมู่นักพนันด้วยกัน

201609052018374-20021028190336

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image