ตร.ฝรั่งเศสรวบสาวกไอเอส เผยมีแผนเตรียมก่อเหตุเขย่าขวัญอีก

เมื่อวันที่ 9 กันยายน สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจฝรั่งเศส 1 นาย ถูกแทงได้รับบาดเจ็บในระหว่างปฏิบัติการจับกุมหญิงผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์คันหนึ่งที่บรรทุกถังแก๊ส 6 ถังมาถูกพบจอดอยู่ใกล้กับโบสถ์โนเทรอดามอันมีชื่อเสียงในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นบนถนนบูสซี-แซงต์-อองตวน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีสเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 8 กันยายน โดยเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้มีแผนที่จะก่อเหตุโจมตีครั้งใหม่ขึ้นในฝรั่งเศส

REUTERS
REUTERS

นายแบร์นาร์ กาซเนิฟ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยว่า หญิงผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมทั้ง 3 คน มีอายุ 39 ปี 23 ปี และ 19 ปี เป็นผู้ที่มีแนวคิดรุนแรง และมีแผนเตรียมการจะก่อเหตุรุนแรงขึ้นในเร็ววันนี้

ขณะที่จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในวงสอบสวนระบุว่า ในระหว่างการเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ มีตำรวจ 1 นายถูกผู้ต้องสงสัยใช้มีดแทงเข้าที่ท้องจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่หญิงผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าของรถยนต์คันที่บรรทุกถังแก๊สดังกล่าวมาถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ โดยหญิงสาวรายนี้ยังได้ประกาศสวามิภักดิ์ต่อกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส)

ด้านสื่อท้องถิ่นของฝรั่งเศสรายงานว่า เจ้าของรถยนต์คันที่บรรทุกถังแก๊สมายังมีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อเป็นที่จับตาของฝ่ายข่าวกรองของทางการฝรั่งเศสด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image