นายกฯ แนะคนไทย เวลาว่างก็ให้ดูผลงานรัฐ โวไม่มีรบ.ไหนทำแล้วพูดให้ปชช.ฟังได้เท่านี้

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เวลา 20.15 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” โดยระบุช่วงหนึ่งว่า

หากพี่น้องประชาชนเห็นด้วยกับผมว่าเราต้องร่วมมือกัน ความเหน็ดเหนื่อยนั้น เหนื่อยนักพักหนึ่งก็หายไปนะครับ แต่เราจะพักอย่างไรล่ะ พักมากพักน้อย เพราะว่าปัญหาเราเยอะนะ ฉะนั้นเวลาพักผ่อนเราจะน้อยก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าช่วยกันก็เป็นกำลังใจให้กันและกัน ทำให้เป็นประโยชน์ ใช้เวลาว่างที่มีอยู่ให้มีคุณค่า เมื่อว่างเว้นจากการทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวัน ก็คิดว่าอาจจะไปดูละครกันบ้าง ไปเที่ยวพักผ่อนกันบ้างนะครับ

ถ้าเวลาพักกายก็ดูผลงานรัฐ อย่าดูให้มันเหนื่อยนะครับ ดูว่าเออเขาทำอะไรกันบ้าง เรามีส่วนตรงไหน จะช่วยรัฐบาลได้อย่างไร ไม่ใช่ดูแล้วโต้แย้งทุกเรื่อง บางทีมันก็ไม่เป็นธรรมเหมือนกันนะ ก็พยายามทำให้นะครับ

อ่านหนังสือบ้างแล้วกันนะครับ หนังสือทุกอย่างเป็นประโยชน์ คนเราจะเรียนรู้อะไรในโลกใบนี้ก็ด้วยการอ่านหนังสือนะครับ อ่านแล้วก็คิดไปด้วยนะ อ่านที่มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็แล้วแต่ท่าน

Advertisement

มันน่าจะเป็นแนวทางที่ดีนะครับ ก็เชิญชวนทุกท่านได้แบ่งสรรเวลาในการเสพสื่ออย่างสมดุลนะครับ ผมไปต่างประเทศมา โดยเฉพาะประเทศอาเซียน ทุกประเทศดูละครไทย ดูข่าวไทยอะไรทั้งหมด เพราะฉะนั้นเสนออะไรออกไป เสนอให้ดีนะครับ มันจะเป็น อะไรล่ะ สิ่งที่เราบางครั้งก็เอาเรื่องที่มันไม่ใช่ออกไปเสนอ อย่างนี้มันไม่ได้นะครับ

เพราะฉะนั้นเราก็คงจะชมแต่บันเทิงคดี ไม่สนสารคดีเลย ก็เป็นไปไม่ได้อีก นะครับ เพราะว่าบางอย่างนั้นเป็นข่าวสารจากรัฐบาล ซึ่งไม่เคยมีรัฐบาลไหน ทำแล้วก็พูด แจ้งให้ประชาชนทราบได้เท่านี้นะครับ เพราะเราต้องการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน อย่าไปฟังความบิดเบือนนะครับ และให้เกิดความร่วมมือกันเพื่อประเทศชาติ และลูกหลานของเราในอนาคต

และผมก็เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทุกคนที่เป็นคนไทย ก็คงไม่อยากให้ลูกหลานของเราต้องมาเหน็ดเหน็ดเหนื่อยเหมือนเราในทุกวันนี้ ฉะนั้นการรับรู้รับฟัง การดำเนินงานของรัฐ ก็จะเป็นสะพานเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างภาครัฐภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจเอกชน ตามแนวทางประชารัฐ ในการแสวงหาความร่วมมือ และความช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ตามช่องทางที่เหมาะสมนะ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image