โดนแล้ว! คุมวินจยย.ปรับ1พัน ขี่เลนนักปั่น แถมรุมตื้บพลเมืองดีเข้าตักเตือน คลิปแฉว่อนเฟซ(คลิป)

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ติดตาม จราจร หัว..” โพสต์คลิปวีดิโอพร้อมข้อความว่า “บริเวณเส้นทางเลนจักรยาน ตรงตลาดนัดจตุจักรกรีน มีชายคนนึง เดินในเลนจักรยานคอยไล่มอเตอร์ไซด์ที่ขับในเลนจักรยานให้ออกไป แต่มีวินคันหนึ่งไม่พอใจ ลงมาด่า แล้วชกต่อยหลังจากนั้นมีวินอีกหลายๆคนมาช่วยรุมทำร้าย ถ่ายมาได้บางส่วนเพราะกลัววินจะเห็นว่าถ่ายคลิป โปรดใช้ #วิจราณาณาณ ในการไตร่ตรอง @สิทธา..” โดยภาพในคลิปวีดิโอแสดงให้เห็นว่ามีชายสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์2คน กำลังรุมทำร้ายชายอีก1คนที่สวมเสื้อสีน้ำตาลแขนสั้น บริเวณทางสำหรับรถจักรยาน และบนฟุตบาทใกล้เคียง นอกจากนี้ภาพในคลิปยังแสดงให้เห็นว่า1ในผู้ที่สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์พยายามใช้เก้าอี้ยางตีไปยังชายเสื้อน้ำตาลด้วย

วิน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 กันยายน ที่สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) กล่าวว่า เกิดการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อวันที่3กันยายน เวลา 16.00 น. ขณะนี้สั่งการให้พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รองผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.บางซื่อ สืบสวนข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้ก่อเหตุ นายปิยะพงศ์ โพจันทร์ อายุ 27 ปี และนายสมศักดิ์ พงษ์กุหลาบ อายุ 42 ปี เข้าให้ปากคำแล้ว จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่ากระทำการดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียหายลงมาต่อว่า

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่าสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาชายคู่กรณีที่ถูกรุมทำร้ายมาให้ปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

Advertisement

ด้านพ.ต.อ.ภานุเดช กล่าวว่า ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในละแวกดังกล่าว จากการสอบถามทราบว่าทั้ง2ฝ่ายไม่รู้จักกันมาก่อน ผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์มากับแฟนสาว จากนั้นได้เห็นพฤติกรรมดังกล่าวของวินรถจักรยานยนต์จึงลงไปพูดคุย ทำให้วินรถจักรยานยนต์เกิดความไม่พอใจ จึงลงมือทำร้ายร่างกาย

โดยนายปิยะพงษ์ ให้การว่า หลังจากเห็นคลิปดังกล่าวปรากฏในอินเทอร์เน็ต จึงเดินทางมาที่สน.บางซื่อ ตนมีอาชีพขับวินอยู่แถวเจเจกรีน วันเกิดเหตุขี่รถมากับภรรยาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นชายคู่กรณีกำลังยกรถจักรยานยนต์ที่จอดขวางออกจากเลนจักรยาน ระหว่างนั้นชายคู่กรณีหันมาตำหนิตนด้วยถ้อยคำหยาบคายทำนองว่าไม่รู้จักกฎหมาย จึงชี้แจงว่า เป็นช่วงเร่งด่วน ถนนเส้นหลักรถติด ตนกำลังจะไปส่งภรรยาที่บ้าน และเห็นช่องดังกล่าวว่าง จึงขี่รถเข้ามาในเลนจักรยาน แต่ชายคู่กรณียังคงด่าทอตน ทำให้มีอารมณ์โมโหและชกต่อยกัน ตามที่ปรากฏในคลิป ยอมรับผิดที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในเลนจักรยาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายปิยะพงศ์ ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก เปรียบเทียบปรับ1,000บาท

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image