ส.ป.ก.กาญจน์ เตรียมสอบที่ดินไมด้า กอล์ฟ คลับ ชอบกม.หรือไม่ ‘บิ๊กฉัตร’ ยันไร้คนวิ่งเต้นให้หลุด

วันนี้ 10 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายวัชรินทร์ วากะมะนนท์ ปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) กาญจนบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำประกาศสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมเรื่องกำหนดพื้นที่เป้าหมายการดำเนินการต่อผู้ครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ไปติดที่หน้าแปลงที่ดินหมายเลข No.16 เนื้อที่ประมาณ 1,739 ไร่ ของสนามกอล์ฟ ไมด้า กอล์ฟ คลับ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาผู้บริหารสนามกอล์ฟดังกล่าวได้นำเอกสารการครอบครองมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.กาญจนบุรี แล้วเช่นกัน ซึ่งจะสิ้นสุดการตรวจสอบในวันที่ 15 กันยายน ที่จะถึงนี้ และจะทราบผลว่าเอกสารที่นำมาแสดงออกโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากพบเอกสารสิทธิที่นำมาแสดงออกโดยมิชอบก็จะดำเนินการตามขั้นตอนที่ 3 คือการนำประกาศไปติดหน้าแปลงเพื่อสั่งให้ผู้ประกอบการย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน ทันที ซึ่งจะเป็นแนวทางการปฏิบัติเช่นเดียวกันกับ ที่ดินแปลงที่ 14 เนื้อที่ 1,263 ไร่ ของนางเพียงใจ หาญพาณิชย์ ที่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดป้ายโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อส่งมอบ ให้คณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 36/2559 ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2559 ที่ผ่านมา

พล.อ.ฉัตรชัยได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันกับสื่อมวลชนด้วยว่า ไม่มีผู้บริหารสนามกอล์ฟมาวิ่งเต้นเพื่อไม่ให้ยึดคืนสนามกอล์ฟตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด ถึงแม้ผู้บริหารจะเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและมีความสนิทสนมกับนักการเมืองระดับประเทศก็ต้องทำตามกฎหมาย ซึ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

สำหรับเอกสารที่นำมายื่นแสดง ประกอบด้วย เอกสารใบ น.ส.3 ก.จำนวน 514 แปลง น.ส 3 ข. จำนวน 40 แปลง และใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือใบ ภบท.5 จำนวน 7 แปลง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ส.ป.ก.กาญจนบุรี และจะทราบผลในวันที่ 15 ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตามหากพบว่า เอกสารทั้งหมดได้มาอย่างถูกต้อง ส.ป.ก.ก็จะส่งมอบคืนที่ดินให้กับสนามกอล์ฟทันที แต่หากพิจารณาแล้วพบว่าเอกสารได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ส.ป.ก.ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image