เพลิงเผาวอดรง.บรรจุภัณฑ์บังกลาเทศ ย่างดับอย่างน้อย 22 ศพ เจ็บอีกอื้อ

AFP

เมื่อวันที่ 10 กันยายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงขึ้นที่โรงงานบรรจุภัณฑ์อาหารและบุหรี่แห่งหนึ่งในเมืองตองยี เมืองอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อเวลาราว 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันเดียวกันนี้ โดยเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นหลังจากหม้อต้มน้ำในโรงงานเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บอีกประมาณ 70 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่อาการสาหัส และจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

AFP
AFP

 

ข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานราว 100 คน ที่กำลังทำงานอยู่ภายในโรงงานแทมปาโก ฟอยส์ ลิมิเต็ด ที่เป็นอาคารสูง 4 ชั้น นายไซอิด อาเหม็ด หัวหน้ากรมตรวจสอบโรงงาน เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 22 รายแล้ว หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ห้องต้มน้ำ ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมตรวจสอบว่าโรงงานมีมาตรการด้านความปลอดภัยในการป้องกันอัคคีภัยที่เหมาะสมหรือไม่ ขณะที่นายอะมินัล อิสลาม สารวัตรตำรวจในท้องที่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และเราเกรงว่าจะยังมีคนงานติดอยู่ภายในโรงงานอีก

AFP
AFP

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งตั้งข้อสันนิษฐานว่า สารเคมีที่อาจมีการเก็บไว้ในชั้นใต้ดินของโรงงานอาจเป็นตัวเร่งให้ไฟโหมลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นก็เป็นได้

Advertisement

แพทย์ของโรงพยาบาลรัฐตองยี เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้โรงงานแห่งนี้อย่างน้อย 70 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ โดยผู้ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสได้มีการส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลในกรุงธากาแล้ว

AFP
AFP

จากข้อมูลทางเว็บไซต์ของโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งนี้ระบุว่า ทำงานป้อนให้กับสินค้าแบรนด์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น บริษัท โทแบคโค บังกลาเทศ ลิมิเต็ด และบริษัท เนสเล่ บังกลาเทศ ลิมิเต็ด

AFP
AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image