เด้ง”ร.ต.อ.-ร.ต.ท.-ด.ต.”สืบ3 นั่งศปก. รอผลสืบสวนกล่าวหา”ซ้อมม้ามแตก-ยัดยา”

จากกรณีนายประเสริฐ บ่างสมบูรณ์ อายุ 60 ปี นางจำรัญ บ่างสมบูรณ์ อายุ 57 ปี น.ส.ดาวเรือง บ่างสมบูรณ์ อายุ 34 ปี บิดา มารดาและน้องสาว และนายสมัครชัย มะฮะหมัด อายุ 36 ปี เพื่อนสนิทของนายสมชาย บ่างสมบูรณ์ อายุ 35 ปี ยื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมต่อพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 ภายหลังจากช่วงกลางดึกวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสมชาย พร้อมนายสมัครชัย กำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่หน้าหมู่บ้านพาทาโกเนีย 2 ถนนรามอินทรา-หทัยราษฎร์ แขวงและเขตมีนบุรี ถูกชายฉกรรจ์5ราย อ้างตัวเป็นตำรวจ ข่มขู่เรียกเงินคนละ 1-2หมื่นบาท ทำร้ายนายสมชายจนม้ามแตก และยัดยาบ้านั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 10 กันยายน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล3(บก.น.3) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 ลงนาม คำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล3 ที่ 139/2559 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 74 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6(2) จึงให้ ร.ต.อ.สมศักดิ์ วงศ์สมศรี รองสว. กก.สส.บก.น.3 ร.ต.ท.ศรายุทธ เจะเละ รองสว. กก.สส.บก.น.3 ด.ต.เริงณรงค์ รัตนโสภณ ผบ.หมู่กก.สส.บก.น.3 โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนชายฉกรรจ์อีก2คน ที่ร่วมก่อเหตุตามที่พยานระบุนั้น ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด คาดว่าเป็นสายลับของตำรวจ และยังอยู่ระหว่างดำเนินการหาตัวมาสอบสวนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image