เปิดทำเนียบ ‘พี่หมาเซเลบ’ แห่งมช. บอกเลยว่า ‘รุ่นพี่’ นี้ไม่โหด แต่น่ารักมากกกกก

เพราะข่าว ‘รุ่นพี่’ รับน้องโหดมีให้เห็นเป็นประจำทุกปีจนทำให้หลายคนอดที่จะเหนื่อยหน่ายและหมดศรัทธากับกลุ่มรุ่นพี่ที่ประพฤติตัวเยี่ยงนี้ไม่ได้ ทว่าวันนี้ ‘มติชนออนไลน์’ จะพาไปรู้จักรุ่นพี่อีกกลุ่มหนึ่งที่เป็นรุ่นพี่ชื่อดังประจำ ‘มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.)’ ซึ่งแม้พวกเขาจะไม่ใช่คน แต่ก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจกับการรับน้องไม่น้อยไปกว่าใครทีเดียว

โดยรุ่นพี่คนแรก เอ้ย! ตัวแรกที่จะแนะนำ คือ ‘พี่เตี้ย’ สุนัขพันธุ์ทางที่มาพร้อมขาสั้นๆ ป้อมๆ ดูน่ารัก โดยปกติจะอาศัยอยู่บริเวณคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ และแม้จะเห็นขาสั้นๆ ป้อมๆ แบบนี้ แต่พี่เตี้ยไม่หวั่นกับกิจกรรมประจำปีอย่าง ‘รับน้องขึ้นดอย’ ที่นักศึกษาใหม่ ลูกช้างมช. ทุกคณะต้องเดินเท้าขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ

และปีนี้ที่กิจกรรมจัดกันไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน พี่เตี้ยก็ร่วมวิ่งไปกับกลุ่มนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยเฉพาะช่วงโค้งสปิริต หรือโค้งขุนกัณฑ์ ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนถึงดอยสุเทพที่นักศึกษาทุกคนต้องวิ่งโชว์สปิริต พี่เตี้ยก็สับขาวิ่งเต็มที่จนกลายเป็นภาพประทับใจที่ใครเห็นเป็นต้องอดอมยิ้มไม่ได้

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Kathy UngAng Tungkasamesamran
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Kathy UngAng Tungkasamesamran

เจ้าเตี้ย2

Advertisement

แถมไม่ใช่แค่วิ่งขึ้น เพราะพอเสร็จกิจกรรมพี่เตี้ยยังเดินลงอีกต่างหาก เอิ่มมม เห็นแล้วเหนื่อยแทนเลย

ส่วนใครที่อยากติดตามพี่เตี้ยอย่างใกล้ชิดก็เข้าไปกดไลค์แฟนเพจเฟซบุ๊กของเขากันได้ที่ เตี้ยสตอรี่

Advertisement

ขาประจำอีกรายที่ขาดไม่ได้กับการรับน้องขึ้นดอยก็คือ ‘พี่เบื่อ’ สุนัขเซเลบประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ปกติมักจะวิ่งขึ้นดอยกับเหล่าน้องใหม่เป็นประจำ ทว่าปีนี้พี่เบื่ออยู่ในช่วงพักฟื้นหลังจากการผ่าตัดก้อนเนื้อออกจากช่องท้องทำให้ไม่สามารถไปร่วมขึ้นดอยได้ แต่ใครที่คิดถึงก็สามารถไปเยี่ยมได้ที่คณะ ไม่ก็ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก เบื่อ สมาคม

เบื่อ สมาคม

10926419_428299040657150_1748562808758277080_n

เบื่อ

เช่นเดียวกับ ‘พี่สิงโต แมสคอม’ หมาชื่อดังประจำคณะการสื่อสารมวลชน ที่ทุกปีจะต้องวิ่งขึ้นดอยด้วย แต่มาปีนี้พี่สิงโตแก่แล้วจึงไม่อาจร่วมวิ่งขึ้นดอยได้ ถึงอย่างพี่สิงโตก็ไม่พลาดกิจกรรมรับน้องของคณะที่ไม่ว่าพี่ๆ ปีไหนจะเป็นคนรับ เขาก็มักมาร่วมสังเกตการณ์ด้วยพร้อมผ้าพันคอสุดชิค

เดินตรวจแถวน้องก็มี…

สิงโต แมสคอม

งานป้ายชื่อ พร้อมรหัสก็มา…

S__59121728

S__71983189

ซึ่งถ้าใครอยากเห็นความน่ารักเต็มๆ ก็เข้าไปดูได้ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก สิงโต แมสคอม

แหม, เห็นแล้วบอกเลยว่าถ้าได้เจอรุ่นพี่เซเลบประจำมช. กลุ่มนี้ ทำเอาอยากจะเข้ากิจกรรมรับน้องทุกวัน เพราะนอกจากไม่โหด ยังน่ารักซ้าาาาา

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก  เบื่อ สมาคม  เตี้ยสตอรี่   สิงโต แมสคอม และแมสคอม 49 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image