ต้มเกือบสุก! จับพ.ท.เก๊ ตีซี้คอมมานโด ถึงขั้นส่งคนฝึกรปภ.บุคคลชั้นสูง ความแดง! ตรวจประวัติ โดนม.112

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ต.เจษฎา โสมนัส สว.กก.ปพ.บก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโด ร่วมกันจับกุมตัว นายพัทธพล อุตราช อายุ 52 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และหนังสือหน่วยพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ (กก.ปพ.) หรือหน่วยคอมมานโด บก.ป. (โชคชัย 4)

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่อง นายพัทธพล มีพฤติการณ์เข้ามาตีสนิทกับตำรวจคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.โดยเฉพาะกลุ่มครูฝึก และได้อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศ พ.ท.สังกัดกรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ช่วยราชการ กอ.รมน. อีกทั้งยังอ้างว่าหากเทียบรุ่นนักเรียนเตรียมทหารแล้วก็จะเรียนร่วมรุ่นกับนายตำรวจในสังกัด บก.ป.หลายนาย จนกระทั่งตำรวจหลายคนใน กก.ปพ.บก.ป.เริ่มคุ้นเคย ต่อมาทางนายพัทธพล ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่คอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.ว่า มีความประสงค์อยากจะนำผู้ที่สนใจมาเข้ารับการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัย รวม 27 คน ซึ่งเมื่อสำเร็จหลักสูตรจะได้เข้าปฏิบัติหน้าที่อารักขาบุคคลชั้นสูง

ก.2

ก.3
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่คอมมานโด บก.ป.จึงตรวจสอบข้อมูลและประวัติของนายพัทธพล ไปยังต้นสังกัดที่มีการอ้างถึงในทันที ปรากฎว่าไม่มีชื่อนายพัทธพล อยู่ในสังกัดดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่าไม่ได้รับราชการทหารแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่าบุคคลคนเข้าฝึกอบรมทั้ง 27 คนนั้นถูกทางผู้ต้องหาหลอกมาเช่นกันโดยมีการเรียกเก็บเงินในการเข้าฝึกอบรม รายละ 600 บาท เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมตัวนายพัทธพล โดยออกอุบายให้พาคนที่ต้องการเข้าฝึกอบรมตามที่อ้าง ให้มาพบที่หน่วยคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.ก่อนจะจับกุมตัว ก่อนที่จะแจ้งข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

Advertisement

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้ โดยคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมพยานวัตถุเป็นคลิปเสียงในขณะที่มีการแอบอ้าง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับไว้ดำเนินคดีและสืบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image