คว้าเอ็ม16 ไล่ยิงผู้ใหญ่บ้านยะลาดับ

คนร้ายใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิง ผู้ใหญ่บ้านยะลา เสียชีวิต ตำรวจเชื่อสถานการณ์ใต้

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.50 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณวงเวียนบ้านบ่อเจ็ดลูก ถนนสาย 418 หมู่ 6 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ชินวัชร์ เวทยากร สารวัตรเวร สภ.เมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.ยะลา 16 ประสานกำลังเข้าตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้า ยาริส จอดอยู่ริมถนนบริเวณวงเวียน ห่างจากตัวรถเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 5.56 ม.ม. ตกอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทับทิม กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ร่วมกันนำส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อคือนายรอนิง ซาและ อายุ 52 ปี อยู่ ชาวหมู่ 6 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านบ่อเจ็ดลูก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ลำตัวจำนวน 7 นัด และได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ในขณะที่นายรอนิง ซาและ ขับรถยนต์คันดังกล่าว มาจอดที่จุดเกิดเหตุ เพื่อที่จะลงมาดูความคืบหน้าของการถมที่ดินเพื่อเตรียมสร้างบ้าน ในขณะที่กำลังยืนอยู่ริมถนน คนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดห่างจากรถโตโยต้ายาริส ประมาณ 5 เมตร ก่อนที่คนร้ายที่อยู่ในรถ เปิดกระจกรถ แล้วใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่นายรอนิง ทันที จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปในเส้นทางสาย 418 มุ่งหน้าบ้านคลองทราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image