ชาวบ้านเดือดร้อน วอนหน่วยงานตรวจสอบ รถบรรทุกหนักทำถนนพัง-เสี่ยงอุบัติเหตุ

ชาวบ้านอำเภอสิรินธรเดือดร้อนหนัก วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบรถสิบล้อบรรทุกสินค้าทางการเกษตรที่วิ่งด้วยความเร็วผ่านหลายชุมชน หวั่นเสี่ยงเกิดอุบัติต่อเด็กและชาวบ้าน ขณะที่หลายจุดถนนเริ่มพังเป็นหลุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ดอกจันทร์ พร้อมชาวบ้านพลาญชัย หมู่ 10 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ออกมาเรียกร้องว่าชาวบ้านหลายชุมชนที่อาศัยอยู่ริมถนนสาย 2369 ระหว่างด่านชายแดนช่องเม็ก ไปยัง อ.บุณฑริก กำลังได้รับความเดือดร้อนและเสี่ยงอันตรายอย่างหนัก จากกรณีที่มีรถบรรทุกสิบล้อและรถพ่วงขนาดใหญ่หลายสิบคันบรรทุกสินค้าทางการเกษตรวิ่งผ่านจุดที่มีชุมชนด้วยความเร็ว จึงอาจเสี่ยงอันตรายต่อชาวบ้านและผู้ใช้รถเล็ก ซึ่งส่วนใหญ่รถบรรทุกดังกล่าวจะเริ่มวิ่งในช่วงเวลาที่เด็กกำลังเลิกเรียนและช่วงเวลาเย็นที่มีประชาชนออกมาจับจ่ายสินค้าจำนวนมาก หากรถบรรทุกยังวิ่งด้วยความเร็วก็อาจจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและควบคุมการวิ่งด้วย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า รถบรรทุกสินค้านอกจากจะวิ่งเร็วและมีน้ำหนักมากจนส่งผลให้ถนนในจุดชุมชนหลายจุดเริ่มชำรุดและผุพังเป็นหลุมขนาดเล็กใหญ่ สร้างความลำบากในการสัญจรไปมาของชาวบ้าน หากถนนพังมากกว่านี้แล้วใครจะเข้ามารับผิดชอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image