แค่อยากเซลฟี่! กบฏซีเรียพลาดบึ้มพวกเดียวกันเอง เหตุไม่รู้โทรศัพท์เป็นชนวนระเบิด (ชมคลิป)

เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดช็อก เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มกบฏซีเรียเตรียมอัดคลิปวิดีโอโฆษณาชวนเชื่อต่อหน้ากล้อง โดยมีสมาชิกกลุ่มคนหนึ่งที่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาหวังจะถ่ายเซลฟี่ แต่หารู้ไม่ว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวถูกปรับแต่งให้เป็นชนวนจุดระเบิดเอาไว้ ก่อนที่จะเกิดระเบิดตูมสนั่นขึ้นต่อหน้ากล้อง

Syrian-rebel-accidentally-blows-himself-up-by-taking-a-selfie (1)

คลิปดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางแสดงให้เห็นชาย 8 คนที่เชื่อว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มกองกำลังปลดปล่อยซีเรีย กำลังเตรียมที่จะถ่ายคลิปโฆษณาชวนเชื่อ ต่อหน้าธงของกลุ่มกบฏและมีหนึ่งในนั้นร้องบทสวดด้วยเครื่องขยายเสียง

Syrian-rebel-accidentally-blows-himself-up-by-taking-a-selfie

Advertisement

คลิปดังกล่าวซึ่งมีความยาว 30 วินาที และยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นของจริงหรือไม่ แสดงให้เห็นสมาชิกกลุ่มกบฏรายหนึ่งยกโทรศัพท์ขึ้นเพื่อถ่ายเซลฟี่ร่วมกับเพื่อนๆ และในทันทีที่กดชัตเตอร์ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นห้องพร้อมกับลูกไฟลูกใหญ่ ตามด้วยควันตลบอบอวล

Syrian-rebel-accidentally-blows-himself-up-by-taking-a-selfie (2)

ในคลิปแสดงให้เห็นสมาชิกกลุ่มกบฏที่อยู่ในอาการช็อก ตะโกนว่า “อัลลาฮู อัคบาร์” หรือ พระเจ้ายิ่งใหญ่ที่สุด ขณะที่ควันจางลงและกล้องพลิกถ่ายขึ้นไปยังเพดานห้อง ขณะที่รายงานระบุว่าไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่

Advertisement

ทั้งนี้ กลุ่มกองกำลังปลดปล่อยซีเรีย อยู่ระหว่างการสู้รับกับกองทัพรัฐบาลซีเรีย นำโดยบาชาร์ อัล-อัสซาด ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกองทัพรัสเซีย และต้องสู้รบกับกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ด้วยในเวลาเดียวกัน โดยกลุ่มกองกำลังปลดปล่อยซีเรีย ก็ได้รับการสนับสนุนจากชาติตะวันตกอย่าง สหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศส

ชมคลิป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image