ย้ายด่วน! ผู้ว่าสุราษฎร์ฯสั่งเด้งปลัดอำเภอเกาะพะงัน เรียกรับเงินนักธุรกิจชาวต่างชาติ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เซ็นคำสั่งย้ายด่วน นายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ไปปฏิบัติหน้าที่ยังศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้

พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องที่นายลานซ์ เวนย์ แพททินสัน อายุ 50 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ย. เวลาประมาณ 01.00 น. นายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจธารเสด็จ พร้อมอาสาสมัครรักษาดินแดน 4 คน เข้าไปตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อ เมอกาบ้า บีช คลับ พร้อมกับแจ้งว่าสถานบันเทิงดังกล่าวได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงานปาร์ตี้ที่สถานบันเทิงดังกล่าว มีการเปิดเพลง และจำหน่ายเครื่องดื่มซึ่งมีนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน อยู่ภายในสถานบันเทิง พร้อมทั้งยึดเครื่องเก็บเงินสดไป 2 เครื่อง ภายในมีเงินสดอยู่ 21,900 บาท แต่ตอนปล่อยตัวกลับมา และคืนเครื่องเก็บเงินกลับพบว่าเหลือเงินอยู่เพียง 900 บาท นอกจากนี้ยังได้เรียกเก็บเงินอีก 2 ครั้ง

ขณะที่นายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน ก็ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน เช่นกันว่าได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงจากการที่นายลานส์ เวนย์ แพททินสัน อายุ 50 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานบันเทิงบนเกาะพะงัน กล่าวหาอันเป็นเท็จว่านายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน เรียกรับเงิน

โดยนายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า ในวันและเวลาดังกล่าว ตนเองพร้อมด้วยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเกาะพะงันรวม 4 นาย ได้ออกปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในเรื่องของการเข้มงวดกวดขันการประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติในเมืองท่องเที่ยว โดยได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อ เมอกาบ้า บีช คลับ พร้อมกับเชิญตัวนายลานซ์ เวนย์ แพททินสัน เจ้าของ พร้อมด้วยดีเจเปิดเพลงมาสอบสวน และนำเครื่องเก็บเงินจำนวน 2 เครื่อง และเครื่องเล่นเพลงมาทำยังห้องทำงานภายในที่ว่าการอำเภอเกาะพะงัน

Advertisement

จากนั้นนายลานซ์ เวนย์ แพททินสัน ได้นำเอกสารการขออนุญาตเปิดสถานบริการ และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาแสดง เมื่อตรวจสอบแล้วเห็นว่ามีการขออนุญาตเปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้ปล่อยตัวนายลานซ์ เวนย์ แพททินสัน และดีเจเปิดเพลง พร้อมกับคืนเครื่องเก็บเงิน เครื่องเล่นเพลงกลับไป

ต่อมาทราบว่านายลานซ์ เวนย์ แพททินสัน พร้อมด้วยนายพีรภัทร์ เศรษฐเชื้อ ได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน และได้แจ้งความว่าตนได้นำเงินที่อยู่ภายในเครื่องเก็บเงินจำนวน 21,900 บาท ไป โดยคืนกลับมาให้เพียงจำนวน 900 บาท นอกจากนี้ยังได้กล่าวหาว่าตนเคยมาเรียกเก็บเงินไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งการแจ้งความดังกล่าวทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง และเป็นการแจ้งความอันเป็นเท็จอีกด้วย

ในเรื่องนี้ทางด้านนายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานไปยังนายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว และได้มีคำสั่งด่วนย้ายนายวิศรุต เดชหุล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ไปปฏิบัติหน้าที่ยังศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ถ้าหากพบว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจริงตามที่ได้รับการร้องเรียน คณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้จะได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image