บุกค้น หจก.เมืองนนท์ ยึดปืน6กระบอกเช็กทะเบียน กระสุนเพียบ สงสัยซื้อผ่านออนไลน์

เมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 17กันยายน พ.ต.ท.ศราณุ โสมทัต รองผกก.บพ.บก.ป. พ.ต.ท. วันชนะ ทิพยอาสน์ สว.กก.ปพ.บก.ป. นำกำลังตำรวจคอมมานโดกว่า10นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่85/3 หมู่2 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามแผนปฏิบัติการ Black Weapons online ทลายเครือข่ายนักค้าอาวุธปืนออนไลน์

นนท์1

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้นจำนวน2หลังปลูกอยู่ภายในพื้นที่200ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด เปิดเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดพาณิชย์รุ่งเลิศ และเป็นที่อยู่อาศัย อีกหลังเป็นบ้านสำหรับพักอาศัยเพียงอย่างเดียว โดยบ้านหลังแรก พบนายอำนาจ รุ่งเลิศพานิชย์ อายุ59ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด11มม. อาวุธปืนขนาด9มม. ปืนลูกกรดติดลำกล้องขนาด.22 แบบบรรจุ5นัด ปืนลูกซองยาว 1กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด9มม. 43 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด11ม.30 นัด และกระสุนปืนลูกซองเบอร์12จำนวน 25นัด ทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องของนายอำนาจ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและอาวุธปืนทั้งหมดไว้เพื่อตรวจสอบ

นนท์3

Advertisement

ส่วนบ้านหลังที่สอง มีนายเสงี่ยม รุ่งเลิศพานิชย์ อายุ56ปี พ่อของนายอาณัฐ รับเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด9 มม. 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด9มม. 187นัด กระสุนปืน9มม.แบบหัวระเบิด 38 นัด ภายในตู้เสื้อผ้า ของนายอาณัติ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ามีทะเบียนถูกต้อง แต่ไม่เป็นชื่อของนายอาณัติ โดย1ในนั้นเป็นปืนที่ถูกซื้อต่อมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ

สอบสวนนายอำนาจ ทราบว่ามีอาชีพรับเหมาและเป็นลุงของนายอาณัติ ปืนทั้งหมดซื้อมาอย่างถูกกฎหมายและมีทะเบียนถูกต้อง ซื้อไว้นาน5ปีเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากบ้านอยู่ภายในสวนค่อนข้างเปลี่ยว และไม่ทราบว่านายอาณัติ สั่งซื้อปืนทางอินเตอร์เน็ตด้วย

ขณะที่นายเสงี่ยม ให้การว่า ไม่ทราบว่าลูกชายซื้อปืนมาจากไหน รู้แค่ว่าซื้อมาและไม่รู้ว่าเก็บไว้ตรงไหน กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น ทั้งนี้นายอาณัติไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวและนานๆมาทีถึงจะแวะมาบ้าน ไม่ทราบว่าลูกชายตนไปอยู่ที่ไหนและทำอาชีพอะไร ทั้งนี้ระหว่างการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อนายอาณัติทางโทรศัพท์เพื่อให้เดินทางมาที่บ้านเพื่อพูดคุย แต่นายอาณัติยังไม่เดินทางมาโดยให้เหตุผลว่าอยู่ไกลก่อนจะวางสายไป อย่างไรก็ตามนายอาณัติเป็นผู้ต้องสงสัยมีพฤติการณ์สั่งซื้ออาวุธปืนทางอินเตอร์เนต

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่าการปฏิบิตการครั้งนี้เป็นการขยายผลจากเหตุวิสามัญคนร้ายเจ้าของเพจซื้อขายอาวุธเสียชีวิตที่จ.นครสวรรค์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดปืนและกระสุนทั้งหมดไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของปืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image