ยกเลิกนัดเปิดตัวคณะกู้ชาติ หลังกระแสข่าวสะพัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกระแสข่าวการเปิดตัวแถลงการณ์ เปิดตัวคณะกู้วิกฤติชาติ เพื่อกู้วิกฤติประชาธิปไตย น่าจะเกิดขึ้นจริง โดยล่าสุดวันนี้ได้มีการส่งกำหนดการณ์มายังสื่อมวลชน ระบุว่า วันจันทร์ที่ 19 ก.ย.เวลา 8 .00 น ช่วงเช้า ณ สถานที่ บ้าน ปิ่นประภาคม ซ. ปิ่นประภาคม นนทบุรี พล.อ ชวลิต ยงใจยุทธ์ อดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำการเปิดตัว ร่วมด้วย พ.ต.พุทธินาถ พหลพลพยุหเสนา ฐิติ ชัยนาม ทายาท คณะราษฏร เสรีไทย พล.ท.เวชศักดิ์ ดวงอุไร ตัวแทน เครือข่ายประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจากทุกภาคส่วน

เบื้องต้นจะมีการเปิดตัวโครงการ สำคัญ 1 .ปลูกป่าเทิดพระเกียรติ 2.ปลูกต้นไม้ประชาธิปไตย 3.เปิดตัว คณะกู้วิกฤติชาติ เพื่อกู้วิกฤติ ประชาธิปไตย แนวคิดและอุดมการณ์ ขับเคลื่อนด้วยสันติวิธีสติปัญาและเหตุผล เป็นหลัก มีหลักการณ์ ยึดโยง อุดมการณ์ 4 เสาหลัก 1.เทิดทูนองค์พระมหากษัตริย์ 2.ภักดีต่อองค์รัชทายาท 3.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และประชาชน 4.นำพาสังคมไทย ไปสู่ สันติ สงบสุข สามัคคี และไปสู่สังคมไทยที่ก้าวหน้า เพื่อลูกหลานไนในอนาคต

รายละเอียดระบุอีกว่า จะใช้แนวทาง ขับเคลื่อนด้วยสันติวิธีไม่เป็นภัยต่อความั่นคงเน้นจุดยืนใน ผลประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเวลา 20.00 น. ได้มีการประสานเพื่อขอยกเลิกหมายดังกล่าวแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image