ผู้จัดเสวนาร่อนแถลงการณ์เสียใจ ต้องยุติเวที “อี้ แทนคุณ-บก.ลายจุด” เพื่อระงับเหตุวุ่น

ภาพจากเพจ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM

หลังจากที่วันนี้ (18 ก.ย.) มีการจัดงานเสวนา “ย่ำหยุดอยู่กับที่ 10 ปีสังคมไทย” ขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยในช่วงการพูดระหว่างนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมทางการเมืองร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ได้เกิดเหตุวิวาทะระหว่างผู้กล่าวเสวนากับผู้ร่วมรับฟัง ก่อนผู้จัดงานจะขอยุติการจัดเสวนาลง

ล่าสุดผู้จัดงานได้เผยแพร่ แถลงการณ์ผู้จัดกิจกรรม “ย่ำหยุดอยู่กับที่ 10 ปีสังคมไทย” กรณีเหตุการณ์ภายในงานเสวนา “ย่ำหยุดอยู่กับที่ 10 ปีสังคมไทย” ระบุว่า เนื่องจากเหตุการณ์ภายในงานเสวนา “ย่ำหยุดอยู่กับที่ 10 ปีสังคมไทย” ในวันนี้ ผู้จัดได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นด้วยความมุ่งหมายที่จะให้เกิดการแสดงและรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายต่างๆ ในสังคม ต่อความขัดแย้งทางการเมืองในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้จัดจำเป็นต้องยุติกิจกรรมในวันนี้ลง ไม่อาจดำเนินให้ลุล่วงถึงที่สุดได้

ผู้จัดจึงขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอรับผิดชอบต่อความผิดพลาดในครั้งนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

ผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหากมีกิจกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต จะเกิดบรรยากาศที่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะสามารถยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่ายได้ ก้าวข้ามความรู้สึกที่อยู่ในใจของตนเอง เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงทรรศนะและแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจต่อกัน และสามารถหาทางแก้ปัญหาร่วมกันได้

Advertisement

สุดท้ายนี้ ผู้จัดเห็นว่าควรจะมีกระบวนการของทุกภาคส่วนในสังคมที่จะจัดให้มีการพูดคุยและรับฟังซึ่งกันและกัน โดยเราพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการต่อจากนี้ไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image