แห่แชร์! ภาพเหยื่อ ‘โน้ต7’ บึ้มคากระเป๋ากางเกงเป็นรูโหว่ ก่อนฟ้อง’ซัมซุง’เรียกค่าเสียหาย

ABC News

จากกรณีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาที่ระบุว่า นายโจนาธาน สโตรเบล วัย 28 ปี ชายชาวอเมริกันจากเมืองโบคาราโทน รัฐฟลอริดา ที่ยื่นฟ้องบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ต่อศาลในรัฐฟลอริดา เหตุเพราะโทรศัพท์ซัมซุง กาแล็คซี โน้ต7 ของเขาเกิดระเบิดขึ้นขณะใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้า ล่าสุดสำนักข่าวเอบีซีนิวส์ ได้เผยแพร่ภาพของนายสโตรเบล หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นกระเป๋ากางเกงที่ทะลุจนเป็นรู

รายงานข่าวอ้างการเปิดเผยของนายสโตรเบล ระบุว่า เขาอยู่ในร้านคอสต์โค เมืองปาล์มบีชการ์เดนส์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 9 กันยายนขณะที่กาแล็คซี โน้ต7 ของเขาเกิดระเบิดขึ้น โดยโทรศัพท์เกิดไฟลุกไหม้ขณะที่เขาใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าส่งผลให้เกิดแผลไฟไหม้อย่างรุนแรงที่ต้นขาด้านขวา รวมถึงยังมีแผลไฟไหม้ที่นิ้วโป้งมือซ้ายหลังจากที่เขาพยายามนำโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง

ABC News
ABC News

การยื่นฟ้องของนายสโตรเบลอาจเป็นคดีแรกในสหรัฐที่ผู้ใช้โทรศัพท์ของซัมซุงยื่นฟ้องต่อบริษัทกรณีเกิดความผิดปกติในตัวแบตเตอรีของกาแล็คซี โน้ต7 โดยมีขึ้น 1 วันหลังจากที่ซัมซุงเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว 1 ล้านเครื่องในสหรัฐ

คณะกรรมการความปลอดภัยผู้บริโภคของสหรัฐเปิดเผยว่า ซัมซุงได้รับรายงานความผิดปกติที่แบตเตอรีมีความร้อนสูงเกินไปหรือโอเวอร์ฮีท 92 กรณี ในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการเกิดไฟไหม้ 26 เหตุการณ์ และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน 55 กรณี

Advertisement

HT_johathan_strobel_samsung_lawsuit_2_rotate_jt_160918_12x5_1600

ด้านแดเนียล ไมส์เตอร์ โคเฮน โฆษกหญิงของซัมซุงแถลงผ่านทางอีเมล์ว่า “เราขอไม่แสดงความเห็นในเรื่องการฟ้องร้องคดีที่รอการพิจารณาอยู่ เราขอให้ผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องโน้ต7 ปิดเครื่องและส่งคืนเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยทันที”

นายคีธ เปียโร ทนายความของนายสโตรเบลเปิดเผยว่า นายสโตรเบลมีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ขนาดประมาณเท่าๆ กับโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวที่ต้นขาขวา โชคร้ายสำหรับเขาที่การเรียกคืนเกิดขึ้นช้าเกินไป

ข่าวระบุว่า คำฟ้องได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าแรงที่สูญเสียไปจากการบาดเจ็บและค่าชดเชยความเจ็บปวด ที่ไม่ระบุจำนวนเงิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image