ลอบบึ้มชุดคุ้มครองครู เส้นบาเจาะ เป็นหลุมลึก 1 ฟุต ชิ้นส่วนหล่นเกลื่อน โชคดีไร้เจ็บ-เสียชีวิต

วันที่ 19 กันยายน เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู สังกัด ฉก.นราธิวาส 32 บนถนนสายบาเจาะ บ้านทอน หมู่ 3 ต.บาเจาะ โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นตาลริมถนนเป็นหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ได้นั่งรถกระบะของสังกัดออกจากฐาน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครู เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนต้นตาลริมทาง และได้เกิดระเบิดแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างได้หักเหเข้าไปในป่า จึงทำให้เจ้าหน้าที่รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image