หน.อช.แหลมหญ้าฯอำลาลูกน้องหลังโดนสั่งย้ายล้างบาง พ้อด่วนตัดสินโดยไม่สอบข้อเท็จจริง

วันที่ 19 กันยายน 2559 เมื่อเวลา 08.00น. ที่หน้าสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง ประกอบพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา โดยมีเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่อุทยานฯที่โดนคำสั่งย้ายรวมทั้งสิ้น 55 นายรวมทั้งนายธนิศ จันทะเดช หน.อุทยานฯที่กำลังจะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ

โดยนายธนิศ ซึ่งโดนคำสั่งย้ายประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.)ที่ 2 ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้กล่าวอำลาเพื่อนข้าราชการ ก่อนที่ตัวเองก็ต้องเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่เช่นเดียวกัน กล่าวว่าที่ผ่านมาหัวหน้าได้ล่วงเกินหรือทำอะไรไม่เป็นที่ถูกใจก็ต้องขอโทษและขออภัย มีอะไรข้างหน้าให้ทักทายกัน ขอให้เพื่อนข้าราชการที่จะเดินทางไปรายงานตัวรับตำแหน่งใหม่เดินทางด้วยความปลอดภัยและขอล่ำลาพวกเราไว้ ณ ตรงนี้

นายธนิศ กล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่อุทยานฯถูกคำสั่งย้ายทั้งหมดรวม 55 นายใน 4 จังหวัดภาคตะวันออก อาทิบางคนย้ายไปอยู่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เขาคิชกูฏ ประจำ สบอ.ที่ 2 ศรีราชา เป็นต้น เป็นการสับเปลี่ยนกำลังจากหน่วยงานต่างๆมาประจำที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดเช่นเดียวกัน  ยกเว้นพนักเจ้าหน้าที่ผู้หญิงไม่ได้ถูกย้าย ส่วนกรณีถูกตั้งกรรมการสอบเรื่องเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการร้านค้า นายธนิศ กล่าวว่าถ้าไม่มีการปั้นน้ำเป็นตัวให้เป็นเท็จ ก็ให้ว่าไปตามข้อเท็จจริง แต่ทำไมด่วนพิพากษาผมเร็วจังทั้งที่ยังไม่มีการสอบผมเลย ผมมีความมั่นใจไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ถามหน่อยใครจะกล้าทำ มันเป็นเรื่องผิดกฏหมาย แต่ก็ไม่เป็นไรถือซะว่าเป็นไปตามวิถีทาง พร้อมเตรียมตัวออกเดินทางไปทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image