คนขับเรืออ้างเหตุล่ม คลื่นกระแทกแรงเสียหลัก ช่วงแซงเรือขนทราย ตร.แจ้ง 3ข้อหา

เมื่อวันที่ 19 กันยายน เมื่อเวลา 11.10 น. พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา สอบปากคำนายวิรัช ชัยสิริกุล อายุประมาณ 67 ปี คนขับ เรือสมบัติมงคลชัย ที่จมลง และทำให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 18 คนแล้ว  ซึ่งขณะนี้ได้สอบปากคำ โดยได้แจ้งข้อหาแก่คนขับเรือ 3 ข้อหาแล้วประกอบด้วย 1.ขับเรือโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับเรือโดยบรรทุกผู้โดยสารมากกว่าที่ได้รับอนุญาต ซึ่งเรือขึ้นทะเบียนรับอนุญาตเพียง 50 คน แต่กลับมีคนบนเรือช่วงเกิดเหตุถึง 150 คน และข้อหาที่ 3.ใบอนุญาตขับเรือหมดอายุ และขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนนายสุนทร พันธุ์เสือทอง เจ้าของเรือนั้นทางตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า กำลังหารือว่าจะแจ้งข้อหาว่ากระทำการร่วมได้หรือไม่

ด้านนายวิรัชให้ปากคำว่า ตนเองไม่ได้ประมาทแต่ระหว่างแซงเรือบรรทุกทรายทางด้านขวา ซึ่งเป็นโค้งน้ำ ปรากฏว่าคลื่นกระแทกเข้าลำเรือ เพราะได้ขับเรืออยู่ระหว่างเรือทรายและตลิ่ง ทำให้ท้ายเรือถูกดูดจากคลื่นจนเสียการทรงตัว และหัวเรือเบนหน้าเข้าหาตลิ่งหน้าวัดสนามชัยจนล่มลง และยืนยันว่าขากลับมีคนลงเรือมาจำนวนมาก จนไม่รู้จะห้ามอย่างไร

ส่วนนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันว่าเรือลำที่ล่มเป็นเรือต่างถิ่น และไม่ชำนาญเส้นทางและร่องน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ส่งเสริมทำให้เรือล่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image