คลื่นซัดกระจาย เกาะสมุย ป่วนเรือเฟอร์รี่ 2 ฝั่งชะงักนักท่องเที่ยวกลัวตกค้าง

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานงาน สภาพอากาศแปรปรวน ทะเลมีคลื่นจัดและน้ำทะเลหนุนสูงกัดเซาะพื้นที่ริมชายฝั่ง โดยที่บ้านเกาะแรต ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก คลื่นทะเลสูง 3 เมตรพัดเข้าบ้านเรือนและน้ำทะเลไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านที่อยู่รอบเกาะ ซึ่งบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ ได้หยุดเดินเรือเฟอร์รี่ชั่วคราวเส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย ตั้งแต่เวลา 09.00 น.และเที่ยวกลับตั้งแต่เวลา 10.00 น.เนื่องจากท่าเรือทั้ง 2 ฝั่งได้รับผลกระทบจากคลื่นสูงนำเรือเข้าเทียบไม่ได้ เหลือเพียงบริษัทราชาเฟอร์รี่เพียงแห่งเดียวที่เดินเรือไปเกาะสมุยได้ จึงมีนักท่องเที่ยวและประชาชนไปยืนรอข้ามฟากกันอย่างแออัดร่วม 1,000 คน รวมทั้งรถยนต์ที่รอข้ามอีกจำนวนมาก แต่หลังจากเวลา 10.00 น.ต้องหยุดเดินเรือเช่นกัน

คลื่น สุราษฎร7

นายทวีศักดิ์ อินทร์พรหม นายอำเภอดอนสัก ไปชี้ทำความเข้าใจกับนักเที่ยวที่รอลงเรือจะข้ามฟากไปยัง อ.เกาะสมุยและ อ.เกาะพงัน ว่า หากคลื่นลมแรงจะไม่ปล่อยให้เรือออกเพื่อความปลอดภัย ประกอบกับเรือไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ต้องรอช่วงคลื่นลมสงบก่อน ทำให้มีนักท่องเที่ยวตกค้างแออัดอยู่ที่ท่าเรือราชาเฟอรี่เกือบพันคน

คลื่น สุราษฎร9

Advertisement

ต่อมาเวลา 14.00 น.เรือราชาเฟอรี่ ได้ประกาศออกเดินเรือจากดอนสักไปเกาะสมุยได้ ปรากฏมีนักท่องเที่ยวกว่า 400 คนรีบกรูลงเรือ หลังจากถูกงดเดินเรือมาร่วม 4 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคเข้าดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งทางบริษัทประกาศจะขนส่งผู้โดยสารและรถยนต์ที่เข้าคิวข้ามฟากไปเกาะสมุยและเกาะพะงันให้ได้ทั้งหมดไม่ให้มีการตกค้าง ส่วนที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ที่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย และที่ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย สามารถเปิดเดินเรือได้ในเที่ยว 14.00 น.พร้อมกัน ขณะที่ชาวเรือประมงเกาะสมุยได้พากันนำเรือกลับเข้าเกาะหลบคลื่นจำนวน
มาก

คลื่น สุราษฎร6

คลื่น สุราษฎร4

Advertisement

คลื่น สุราษฎร9
/////

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image