บิ๊กตู่ โทรหา บิ๊กติ๊ก เตือนน้องชายระวัง ผู้ใหญ่แนะให้เงียบๆ ไม่ต้องชี้แจง ปมลูก-เมีย

“บิ๊กติ๊ก” พร้อม ให้ ข้อมูล ป.ป.ช. โครงการรับเหมาลูกชาย ยันทำถูกต้อง ด้านเมียบิ๊กติ๊ก” แจง ปมตั้งชื่อฝาย เหตุชาวบ้านอยากได้ชื่อนี้

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกบาโหม กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวว่า หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งมีบุตรชาย ถือหุ้น เข้ารับเหมา 2 โครงการกองทัพภาค 3 ส่วนหน้า สร้างอาคารค่ายพ่อขุนผาเมือง ตึกแถวนายทหารประทวน โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ จ.ตาก วงเงิน 26.9 ล้านบาทในช่วงปี 2558-2559ว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ในฐานะพี่ชายได้โทรศัทพ์มาหา และเตือนให้ระวังตัว ซึ่งผู้ใหญ่บอกให้เงียบๆไม่ต้องชี้แจงอะไร ซึ่งตนเชื่อว่าใครทำสิ่งใดไว้ก็ย่อมได้สิ่งนั้น ทั้งนี้ตนไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราทำถูกต้องก็สบายใจ หากคิดว่าไม่ถูกต้องก็ต้องสืบหาข้อเท็จจริง ส่วนจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่หากข้อเท็จจริงที่นำเผยแพร่ไม่ถูกต้องนั้น ตนไม่มีรายละเอียดอะไรกล่าวหาถึงตน

พล.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดเผยประเด็นลูกชายตนเองนั้น ตนย้ำว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะตนเองย้ายออกจากกองทัพภาคที่ 3 และใกล้จะเกษียณอายุราชการ อีกทั้งเป็นเรื่องเก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วเรื่องดังกล่าวลูกชายเป็นคนดำเนินการเองของบริษัท ดังนั้นขอให้ลูกชายเป็นคนชี้แจง อย่างไรก็ตามถ้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเรียกให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง ก็ยินดีไป เพราะมีข้อมูลอยู่แล้ว ซึ่งใครทำอะไรต้องรู้อยู่แก่ตัว

เมื่อถามเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะนามสกุลจันทร์โอชาหรือไม่จึงถูกโจมตี พล.อ.ปรีชา ไม่ปฏิเสธตอบ แต่ได้พยักหน้า

Advertisement

ด้านนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยาพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวติดตลกถึงกรณีที่ก่อสร้างฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ช่วงนี้เรตติ้งกำลังแรง ขออยู่เฉยๆดีกว่า ไม่มีอะไร เราก็อยู่ของเรา เราตั้งใจทำให้ชาวบ้าน ซึ่งการตั้งชื่อฝายนั้น ต้องเข้าใจชาวบ้านในพื้นที่เรียกตามภาษาพื้นเมือง อย่างเช่น พ่ออุ๊ย แม่อุ๊ย ซึ่งพอเราถามชาวบ้านว่าอยากได้ชื่อฝายอะไร ชาวบ้านก็ตั้งชื่อฝายเป็นชื่อตนเองให้ โดยใช้ชื่อฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา เพราะจำง่ายดี”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image