รองนายกฯ ท้า จราจรกทม.ดีขึ้นใน7วัน โดนจับแล้วไม่จ่าย ค่าปรับพุ่ง4เท่าตัว

ประวิตร ลุยแก้จราจร จับ ปรับ เด็ดขาด ใครไม่เสียค่าปรับ จ่าย 4 เท่า

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการแก้ไขปัญหาจราจร และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดว่า เมื่อการจราจรดีขึ้นก็อยากให้สื่อชมบ้าง เพราะตอนรถติดก็ด่าอย่างเดียว รับรองว่าภายใน 7 วันการจราจรจะดีขึ้น ท้าให้เอาเวลามาจับได้เลย ไม่ว่าจะเป็นถนนสายไหน มาเลย แต่ในช่วงที่มีฝนตกก็คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะความเร็วของรถก็ลดลง แต่ถ้าฝนไม่ตกก็รับรองว่าดีขึ้น เท่าที่ผมเดินทางสัญจรไปมาขณะนี้ สามารถทำเวลาได้ลดลง 10-20 นาที แต่ถ้าไม่ดีขึ้นจะมาทำอะไรฉันก็ได้ อยากทำอะไรก็เอา

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามแก้ไขปัญหาการจราจรให้ลดลง แต่คนใช้รถใช้ถนนต้องมีจิตใต้สำนึกในการดูแล คนใช้ถนนร่วมกัน ไม่ใช่ขับรถชนแล้วลงมาตีกัน ทำให้รถติด อย่างนี้จะโทษรัฐบาลไม่ได้ วันนี้เจ้าหน้าที่มีการบังคับใช้กฎหมายกันอยู่แล้ว ซึ่งต่อจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะกวดขัน จับ ปรับ ตลอด ผมได้สั่งการไปแล้ว ถ้าใครโดนใบสั่งแล้วไม่ยอมไปเสียค่าปรับ จะไม่อนุญาตให้ไปต่อทะเบียน แต่ถ้าอยากต่อก็ต้องเสียค่าปรับ 4 เท่าเป็นอย่างน้อย เดี๋ยวจะออกคำสั่งลงไป อีกทั้งอาจจะต่อทะเบียนรถไม่ได้ และผู้ขับขี่ต่อไปจะให้ทางกระทรวงคมนาคมอบรมในเรื่องจิตใต้สำนึก ในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดปัญหาการจราจร รวมทั้งการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนปัญหาความเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งได้มีการประชุมไปแล้วทั้ง 37 หน่วยงาน โดยตนได้ตั้งผบ.ตร. เป็นอนุกรรมการบูรณาการ เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการจราจร และได้สั่งการไปแล้วว่าต่อจากนี้รถยนต์ต่าง ๆ จะจอดบนถนนสายหลัก 21 สายไม่ได้ ห้ามจอด แต่สามารถจอดในซอยได้ ซึ่งตนขับรถผ่านไปที่ไหนเมื่อพบมีการจอดขวางการจราจรก็จะโทรสั่งการไปยังผู้กำกับเพื่อดำเนินการจับกุม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image