“ในโลกนี้ไม่มีความเป็นธรรมหรือคะท่าน” แม่ค้าปีนต้นไม้ศาลอาญาตะโกนถาม!! (คลิป)

เมื่อวันที่ 20 กันยายน  นางเหมวดี อยู่ถมยา อายุ 53 ปี แม่ค้าขายล็อตเตอรี่ ชาว จ.นครสวรรค์ ปีนต้นไม้ภายในพื้นที่ศาลอาญา ที่มีความสูงกว่า 2 เมตร เพื่อต้องการร้องเรียนสื่อมวลชน โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเทศบาลเมืองนครสวรรค์ ที่ออกคำสั่งให้รื้อบ้าน มีกำหนด ภายใน 30 วัน

โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลอาญา ตำรวจ สน.พหลโยธิน และสื่อมวลชน มาช่วยกันเจรจา จนนางเหมวดี ยอมปีนลงมาด้านล่าง พร้อมกับ เปิดเผยเรื่องราวทั้งน้ำตา ว่า ตัวเองอยู่บ้านเลขที่ 57/7 หมู่ 3 ต.เก้าเลี้ยว อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยที่ดินดังกล่าว เป็นที่ดินของกรมเจ้าท่า และ มารดาได้ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง มีการทำสัญญาซื้อขาย เมื่อปี 2544 แต่เมื่อมีถนนตัดผ่าน เส้นทางบ้าน คนที่ขายที่ดินให้ กลับไปแจ้งความ เพื่อให้มีการไล่ที่ และ ร้องไปที่เทศบาลนครสวรรค์ ให้มีคำสั่งรื้อถอนภายใน 30 วัน ซึ่งตัวเอง ได้รับหนังสือมาเมื่อวัน ที่ 30 สค.2559 และไปร้องเรียนมาทุกหน่วยงาน ตั้งแต่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ศูนย์ดำรงธรรม แต่ไม่มีใครให้คำตอบว่าจะสามารถช่วยเหลืออย่างไร

ขณะที่ พ.ต.ต.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ สารวัตรปราบปราม สน.พหลโยธิน ได้ตรวจสอบเอกสารหนังสือคำสั่งในเบื้องต้น พบว่า เป็นเพียงหนังสือคำสั่งของทางเทศบาลเมืองนครสวรรค์ ไม่ใช่คำสั่งศาล นางเหมวดี ยังสามารถ ใช้สิทธิ์ ในการอุทธรณ์คำสั่ง และใช้สิทธิ์ฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และเพิกถอนคำสั่งได้ จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ศาลได้พาตัวนางเหมวดี ไปให้คำปรึกษา ทางคดี ที่ส่วนงานบริการประชาชน ของศาลอาญา ทำให้นางเหมวดี มีท่าทีสงบลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image