จับพนักงานแบงก์นำข้อมูลลูกค้าทำบัตรเอทีเอ็มปลอม ตระเวนกดเงินกว่า2หมื่นบาท

ปลอมเอทีเอ็ม
บัตรเอทีเอ็มปลอม จำนวน 6 ใบ เงินสดที่ได้จากการใช้บัตรเอทีเอ็มปลอม จำนวน 20,000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน บมธ 878 กรุงเทพมหานคร เป็นของกลางที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) ตรวจยึดจากนายดิเรก แก้วชูเชิด อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ ธนาคารแห่งหนึ่ง หลังถูกจับกุมบริเวณปากซอยลาดปลาเค้า 76 ย่านบางเขน กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากพ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก. 5 บก.ปอศ. ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมธนาคารทหารไทย ว่ามีคนร้ายใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงินจากตู้เอทีเอ็มจำนวนหลายครั้ง จึงทำการตรวจสอบติดตามเส้นทางการกดเงินจากภาพวงจรปิด จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพักย่านดอนเมืองได้บัตรเอทีเอ็มเพิ่มอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอมหรือแปลงขึ้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน นายลอเรนโซ่ ทัสซาน – บัสซัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมสำหรับข้อสังเกตที่ประชาชนเจ้าของบัญชีที่และผู้ใช้บัตรเอทีเอ็ม ต้องหมั่นสังเกตและตรวจสอบที่ตู้กดเงิน ว่ามีอุปกรณ์หรือวัสดุแปลกปลอมติดตั้งอยู่หรือไม่ ขณะเดียวกันควรใช้บัตรเอทีเอ็มที่เป็นชิพอิเล็กทรอนิกส์เนื่องจากยากต่อการปลอมแปลง และควรใช้บริการระบบแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวทางบัญชีผ่านทางเอสเอ็มเอส หรือหมั่นอัพเดทสมุดบัญชีเพื่อดูความเคลื่อนไหวของเงินทางบัญชีอย่างต่อเนื่อง หากพบความผิดปกติก็สามารถแจ้งธนาคารเพื่อตรวจสอบความผิดปกตินั้นๆได้ทันที

“ทั้งนี้กรณีในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และทางธนาคารมีข้อบังคับและบทลงโทษเกี่ยวกับจรรยาบรรณของพนักงานอย่างเคร่งครัด และธนาคารพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมสืบสวนขยายผลต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ทีเอ็มบี กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image