บาร์ดังโพสต์แจง “ไม้โท” คนท้าดวลเอ็มวี “ทศกัณฐ์” 1 ล้าน แค่ที่ปรึกษา ชาวเน็ตถล่ม หากินกับวัฒนธรรม แต่ห้ามคนอื่นแตะต้อง

ภาพจากเฟซบุ๊กร้านเทพบาร์

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊ก TEP BAR ของร้าน เทพบาร์ บาร์ชื่อดังที่นำศิลปวัฒนธรรมไทยมานำเสนอผ่านอาหาร เครื่องดื่ม การแสดงและการตกแต่งร้าน ได้เผยแพร่ข้อความชี้แจงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ming Maitoe ซึ่งมีผู้อ้างว่าเป็นเฟซบุ๊กของนายมิ่งมงคล หวังในธรรม บุตรชายนายเสรี หวังในธรรม ศิลปินชื่อดัง และเป็นเจ้าของร้านเทพบาร์นั้น

ทางร้านได้ชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในที่ปรึกษาของทางร้านเท่านั้น  โดยยืนยันว่า ร้านเทพบาร์สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ส่วนความคิดและการกระทำของบุคคลดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเจตนารมณ์ของร้านแต่อย่างใด

ข้อความมีดังนี้

เรียน ลูกค้าที่นับถือทุกท่าน
ทีมงานร้านเทพฯบาร์มีความประสงค์ที่จะชี้แจงกับทุกท่านเพื่อความเข้าใจเกี่ยวกับร้านดังนี้ค่ะ
ชื่อ “เทพฯ” ย่อมาจากกรุงเทพมหานคร เมืองที่มีความความหลากหลายของวัฒนธรรม และอีกนัยหนึ่งคือ “ความชาญฉลาดของคนไทย” เรามีความเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนเป็นคนเก่ง หลักแหลม ฉลาดคิด ฉลาดปฏิบัติ เราต้องการนำเสนอภูมิปัญญาไทยให้ปรากฏออกมาให้คนไทยได้ภูมิใจในการเสพของไทย รวมถึงชาวต่างชาติด้วย
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง สำหรับการนี้ ทีมงานมีความตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างมาก เรามีผู้ใหญ่ที่ให้คำปรึกษาหลายๆท่านค่ะ เพื่อที่จะให้ความภาคภูมิใจของคนไทยนี้ออกมาแบบเสพได้โดยง่าย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ความบันเทิง สถาปัตยกรรม รวมทั้งการคำนึงถึงคุณค่าแห่งย่านเก่า

Advertisement

หนึ่งในที่ปรึกษานั้นคือคุณไม้โทค่ะ ที่ให้มุมมอง และแชร์ประสบการณ์ให้กับทีมเรา

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจหากทำให้เกิดมีการเข้าใจผิดใดๆกับเจตนารมณ์ที่ ตั้งใจทำสิ่งที่ดีของร้านเทพฯ เรายังยืนยันที่จะสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยที่รังสรรค์อย่างมีคุณค่าค่ะ

และขอเรียนให้ทราบว่าการนำเสนอความคิดเห็นในเพจส่วนตัวของแต่ละบุคคลนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่สามารถกระทำได้ แต่มิได้เกี่ยวข้องกับเจตนารมณ์ของ ทีมงานและร้านเทพฯบาร์ ค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจค่ะ

อนึ่ง ประเด็นดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีนางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย อดีตศิลปินสำนักการสังคีต กรมศิลปากร คัดค้านมิวสิกวีดีโอ ‘เที่ยวไทยมีเฮ’ ซึ่งมีทศกัณฐ์เป็นตัวแสดงโดยทำกิจกรรมต่างๆ เช่น หยอดขนมครก เซลฟี่ ขับรถโกคาร์ท โดยมองว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นราชาแห่งยักษ์ ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ming Maitoe ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า ขอท้าดวลด้วยเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ในการทำมิวสิควีดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อแข่งขันโดยให้คนดูตัดสิน ใครชนะได้เงินรางวัล หลังจากนั้นได้มีผู้นำข้อมูลเผยแพร่ว่าเจ้าของเฟซบุ๊กนี้คือนายมิ่งมงคล หวังในธรรม หรือ ไม้โท บุตรนายเสรี หวังในธรรม เจ้าของร้านเทพบาร์ ทำให้มีผู้เข้าไปตำหนิอย่างรุนแรงในเฟซบุ๊กของร้านดังกล่าว ซึ่งมีการนำวัฒนธรรมไทยด้านต่างๆมานำเสนอผ่านอาหาร เครื่องดื่ม และการตกแต่งร้าน โดยตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดร้านซึ่งใช้วัฒนธรรมในการประกอบอาชีพ จึงหวงห้ามผู้อื่นไม่ให้แตะต้อง

อย่างไรก็ตาม ในภายหลังข้อความดังกล่าวไม่ปรากฏในเฟซบุ๊กชื่อ Ming Maitoe แล้ว

 

มิ่งไม้โท01

มิ่งไม้โท

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image