ตำรวจทะเลาะวัยรุ่นผับเกาะสมุย ยิงเจ็บ 5 ราย ตาย 2(คลิป) ผบก.ภ.สุราษฎร์เด้งกราวรูด

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 กันยายน ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านชื่อ แค้มป์เบียร์ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บ่อุผุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จากนั้นจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด รับทราบ ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.ศิรชัย เกิดศรี รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.อภิชาต จันทร์สำเร็จ สวป. ร.ต.ท.รัฐกาญจน์ จันทร์วงศ์ พนักงานสอบสวน พร้อมกำลังสายตรวจชุดสืบสวนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด .9 มม. จำนวน 6 ปลอกตกอยู่ที่พื้นลานจอดรถหน้าสถานบันเทิง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์สมุย 3 ราย ทราบชื่อว่า ส.ต.ต.สิทธิศักดิ์ งามคม ถูกกระสุนปืนที่แขนขวา ส.ต.ต.จเรศักดิ์ สร้อยสังวาล ถูกกระสุนปืนที่ไหล่ซ้าย และนายวรวิทย์ ยิ้มย่อง รปภ.ร้านแค้มป์เบียร์ ถูกกระสุนปืนเข้าที่มือขวา นำส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล 3 ราย ทราบชื่อว่านายไกรสร มิ่งสกุล ถูกกระสุนปืนเข้าที่ใต้รักแร้ขวา นายเทพทินกร ทองเพ็ชร ถูกกระสุนปืนเข้าที่แขนขวา สะโพกด้านขวา และปอดด้านขวา นายวีรพงษ์ จารุเสณี เด็กเสิร์ฟ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา และนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย 1 ราย ทราบชื่อว่า ส.ต.ต.กฤษณะ บุญยิน ถูกยิงตรงลำคอด้านซ้าย

โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของทางร้านดังกล่าวสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ เป็นภาพที่กลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาเที่ยวและนักเที่ยวคนอื่นๆ กำลังเดินออกมาหน้าร้าน โดยชาย 3 คนด้านหน้าเดินในลักษณะโอบกอดเอวกันมา และมีชายที่สวมหมวกแก๊ปและคนอื่นๆ เดินตามหลังมา จากนั้นก็มีการหยุดพูดคุยกัน ก่อนจะมีการชกต่อยชุลมุนกันขึ้น โดยชายที่สวมหมวกแก๊ปได้ชักอาวุธปืนออกมา และมีชายไทยเสื้อสีเข้มพยายามเข้าห้ามแต่ไม่เป็นผล ชายที่สวมหมวกแก๊ปใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีผู้ได้บาดเจ็บ 7 ราย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีบรอนซ์ทองไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป

Advertisement

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย รวม 7 นาย พร้อมกับแฟนสาว 2 คน มาเที่ยวในสถานบันเทิงแค้มป์เบียร์ จากนั้นได้มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวด้วยกันอีกโต๊ะหนึ่ง จนกระทั่งเวลา 01.43 น. กลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เช็กบิลและเดินออกมาที่ลานจอดรถด้านหน้าสถานบันเทิง โดยมีวัยรุ่นที่มีปัญหากันเดินตามมาด้วย จากนั้นก็ได้มีการโต้เถียงกันจนชุลมุนชกต่อยกัน คนร้ายที่สวมหมวกแก๊ปได้ชักอาวุธปืนสั้นที่เอวยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถเก๋งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มตำรวจทั้ง 7 นายได้ไปเที่ยวที่ร้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้ไปเต้นที่หน้าเวทีแล้วได้กระทบกระทั่งกับกลุ่มวัยรุ่น เจ้าหน้าที่ รปภ.ของร้านจึงเข้าไปห้ามปรามและให้ออกจากร้าน เมื่ออยู่ที่บริเวณหน้าร้าน ส.ต.ต.จเรศักดิ์ได้ชักอาวุธปืนออกมา นายเทพทินกรผู้จัดการได้เห็นจึงเข้าแย่งอาวุธปืนและเกิดการชุลมุน ส.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์จึงได้ใช้อาวุธปืนกล็อก 19 ยิงใส่กลุ่มชุลมุนกระสุนได้ไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ รปภ. และบุคคลดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ส.ต.ต.จเรศักดิ์ สร้อยสังวาล ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ่อผุด และนายไกรสร มิ่งสกุล รปภ.ร้านแค้มป์เบียร์ ที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

Advertisement

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบ ส.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์อยู่ในที่เกิดเหตุ ชุดสืบสวนจึงได้จับกุม ส.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร, นำอาวุธปืนไปในสถานบริการ และได้ยึดปืนกึ่งอัตโนมัติ GLOCK19 พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอกไว้เป็นของกลาง

พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทั้งหมดไปช่วยรายการ และขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์และปัจจุบันยังเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดต่อพยานในเหตุการณ์ให้ปากคำ และกำลังเร่งหาข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่ก่อเหตุไปที่ร้านดังกล่าวด้วยสาเหตุใด โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ได้จับกุม ส.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่น,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร,นำอาวุธปืนไปในสถานบริการ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาความผิดทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image