จ่อหมายจับขบวนการ”กิมเอ็ง”เพิ่ม6 ฉ้อโกง-ม.112 แฉโยงรับผลประโยชน์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กันยายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข และ พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก พร้อมคณะทำงานคดีนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงและหมิ่นเบื้องสูง ตามป.อาญา มาตรา112 โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า3ชั่วโมง

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.สมหมาย เปิดเผยว่า วันนี้ทางคณะทำงานคดีนางกิมเอ็งประชุมเกี่ยวกับการเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเพิ่มเติมอีกประมาณ 6 คน ในข้อหาฉ้อโกงและหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา112 เป็นคนใกล้ชิดของนางกิมเอ็ง และบุคคลที่ทางเจ้าหน้าที่เคยเรียกมาสอบปากคำแล้ว รวมถึงเป็นอดีตข้าราชการ โดยจะเร่งให้ทางคณะทำงานไปขออนุมัติหมายจับให้ได้ภายใน2สัปดาห์

พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดีหากสามารถจับกุมตัวทั้ง6คน ที่กำลังจะออกหมายได้ คาดว่าน่าจะโยงไปถึงคนที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดกับนางกิมเอ็งอีกกว่า 10 คน พบว่ามีการทำเป็นขบวนการใหญ่ ส่วนของพฤติกรรมของผู้ที่จะถูกออกหมายทั้งหมดนั้น ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบพฤติกรรม รวมถึงพยานหลักฐานจนพบว่ามีความเกี่ยวโยงในส่วนของการรับผลประโยชน์จากขบวนการของนางกิมเอ็ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image