ผู้ว่าฯตากสั่งจนท.รีบซ่อม หลังสาวโพสต์นุ่งกระโจมอกประชดอาบน้ำกลางถนน

สาวกะเหรี่ยงไทยที่โพสต์รูปตัวเองนุ่งกระโจมอกอาบน้ำบนถนนที่เต็มไปด้วยหลุม บ่อ พื้นที่บ้านกะเหรี่ยงไทย เพื่อประชดเจ้าหน้าที่รัฐ กลายเป็นเรื่องจริง ผวจ.ตากสั่งช่วย ชาวบ้านเผยเกิดอุบัติบ่อยครั้งจนทนไม่ไหว ส่วนคนโพสต์ล่องหน หลังดังไปทั่ว

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ราษฎรกะเหรี่ยง หมู่บ้านตีนธาตุ ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ต่างยืนยันตามที่ นางสาวอธิชา กุศลตระกูลพัฒน์ อายุ 22 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ตำบลพระธาตุ เอารูปตัวเองลงมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในชุดนุ่งผ้าถุงกระโจมอก และทำท่าใช้ขันตักน้ำอาบน้ำบนถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ ในจุดติดต่อระหว่างบ้านตีนธาตุ หมู่ 1 กับหมู่ 2 ระยะทาง 600 เมตร เป็นถนนลาดยางแอสฟัลต์ เพื่อประชดทางราชการที่ไม่สนใจดูแลไปทำถนนให้ดีว่าเป็นความจริง เพราะชาวบ้านที่สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งได้รับบาดเจ็บไปหลายราย

นางเสาร์แก้ว เนื้อเงินดี ราษฎรบ้านตีนธาตุ น้าสาวของนางสาวอธิชา กล่าวว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า หลานสาวจะเอารูปไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และตอนนี้หลานไม่อยู่ในหมู่บ้านแล้ว เดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัดแล้ว ตนเองมารู้เมื่อมีภาพแชร์ไปทั่วแล้ว ยอมรับว่าถนนเส้นนี้เป็นหลุ่มเป็นบ่อมานานแล้ว และไม่ได้รับการเหลียวแล ซึ่งขณะนี้จะข้ามปีแล้ว ยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องไปทำอะไร ขณะที่ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดมีเด็กได้รับอุบัติเหตุ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ ต้องไปเย็บแผล 9 เข็ม

ล่าสุด นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลโดยด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

Advertisement

54

55

56

57

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image