‘ช้างศึก’เสี่ยงโดน ‘แบน’อีกแล้วหลัง ‘พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม’โผล่ฟ้องศาลดะ!

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ “แห้ว” พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมมี 3 ผู้ถูกฟ้อง ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ FAT NC และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

พ.ต.ท.ชัยทรัพย์กล่าวว่า 3 ผู้ถูกฟ้องทำผิดข้อบังคับ ที่ปล่อยให้ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคม 2 คนคือ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไปสมัครที่ กกท.เพียงสถานที่เดียว ซึ่งตามข้อบังคับต้องมาสมัครที่สำนักเลขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

“ขืนถ้ามีการเลือกตั้งต่อไปก็จะมีการฟ้องร้องมากมาย เพราะมันผิดตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ผมเชื่อว่าตามกฎแล้วฟีฟ่า ไม่มีสิทธิก้าวก่ายกฎหมายของเรา ฟีฟ่าไม่มายุ่งเกี่ยวแน่นอน ผมเชื่อว่าคณะกรรมการเลือกตั้งคิดไปเอง และระเบียบเลือกตั้งออกมาไม่ชัดเจนเลย ผมไม่กังวลเรื่องที่ฟีฟ่าจะแบนไทยเลย เพราะตรงนี้มันเรื่องของข้อกฎหมาย เราทำถูกต้องก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบนไม่แบน ใครพูดมาก่อนว่าแบน ผมว่าย้อนดูตัวเอง ถ้าท่านไม่ทำผิดเลือกตั้ง มันจะแบนยังไง แต่ท่านทำผิดเลือกตั้ง ท่านทำงานแบบนี้ ผมไม่มีทางสนับสนุนท่าน ทั้งผู้ว่าการ กกท. และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์

อนึ่งเวลานี้มีขบวนการที่จะนำทีมฟุตบอลไทยเป็นตัวประกันเพื่อแย่งชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยที่ผ่านมามีความพยายามยื่นฟ้องมาหลายศาล แต่ศาลปกครองไม่รับคำฟ้องจึงทำให้ฟุตบอลไทยรอดพ้นต่อการถูกฟีฟ่าแบน ซึ่งหากครั้งนี้ศาลปกครองรับคำฟ้องก็มีโอกาสสูงที่ “ฟีฟ่า” จะแบนทีมฟุตบอลไทยอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image