บิ๊กตู่ ชี้ ไทยได้รับการยอมรับจากประชาคมโลกมากขึ้น ชื่นชมความเป็นไทย-ความมีน้ำใจ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.เวลา 20.15 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ที่ได้บันทึกเทประหว่างปฏิบัติภารกิจในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ต่างประเทศมีความประทับใจในความเป็นคนไทย มีรอยยิ้ม มีน้ำใจ มีความโอบอ้อมอารี รวมถึงอาหารไทย ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในความสงบ ไม่มีการประท้วง สามารถไปท่องเที่ยวได้โดยสะดวก คนไทยก็ต้องอดทน เพราะเราปล่อยให้สถานการณ์ความขัดแย้งเกิดขึ้นมายาวนาน ถ้าเราไม่ลดลงสิ่งเหล่านี้ก็ไม่เกิดขึ้น ประชาชนก็ไม่มีความสุข เศรษฐกิจก็เดินหน้าไม่ได้

ทั้งนี้ นอกเหนือจากนโยบายที่รัฐบาลเป็นผู้กำหนด ให้กับผู้ปฏิบัติได้ดำเนินการ ประเด็นสำคัญก็คือเรื่องของการปฏิบัติที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้รับการยอมรับจากประชาคมโลกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญตนคิดว่าไม่ต่างกัน แต่แตกต่างตรงที่ทำอย่างไร รู้ว่าปัญหาเรามีอะไรทับซ้อนอยู่บ้าง เสร็จแล้วถึงไปดูว่าต้องการอะไรเป็นสิ่งสุดท้าย แต่ที่สำคัญสุดคือกระบวนการในการแก้ปัญหาเพราะฉะนั้นจะต้องมีทั้งวิธีการ กระบวนการ กฎหมาย ซึ่งจะเห็นว่ารัฐบาลแก้ปัญหามา 2 ปี บางอย่างก็เสร็จเร็ว บางอย่างก็ยังไม่เสร็จ เพราะต้องทำทั้งต้นทาง กลางทาง ปลายทาง

นายกฯ กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่าน ตนเองไม่รู้สึกเหนื่อยกับการทำงานที่ต้องคิดในทุกเรื่อง เพราะมีกำลังใจที่จะทำงานให้กับประชาชนคนไทย พอเห็นแววตาทุกคนที่มาพบ เขาก็ฝากความหวังไว้ที่ตนมากพอสมควร ยิ่งเวลาไปเยี่ยมเยือนเขา เขามารักมารับรองมากขึ้น มันกดดัน ว่าต้องทำอะไรให้เขาให้สำเร็จ คำว่าสำเร็จคือแก้ปัญหาไม่ให้กลับไปที่เดิม รวมถึงให้เดินไปข้างหน้า ไม่ให้กลับที่เก่าใหม่ แล้วก็วางพื้นฐานประเทศให้เข้มแข็ง ด้วยความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน นี่คือสิ่งที่ทำให้ตนหายเหนื่อย ยังไงก็ไม่เหนื่อย ถึงจะโมโหบ้างก็ไม่เหนื่อย ธรรมดามนุษย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image