‘อนุสรณ์’บอกเลิกเหน็บ’คนแดนไกล’ได้แล้ว รัฐประหารเข้ามาก็ต้องแก้ปัญหาไป

เมื่อวันที่ 8 มกราคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสบแห่งชาติ (คสช.) เปิดใจ หลังอารมณ์ฉุนเฉียวใส่สื่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุ “คนแดนไกล” ตัวการบิดเบือนทำประเทศไทยเสียหาย ว่า ถือเป็นสิทธิที่ท่านจะวิพากษ์วิจารณ์ใคร และก็เป็นสิทธิหากใครจะวิพากษ์วิจารณ์ท่าน เพราะท่านเป็นบุคคลสาธารณะ ปัญหาทุกอย่างที่รุมเร้าท่าน คงไม่สามารถไปโทษคนเพียงคนเดียวได้ มันสะท้อนผ่านตัวเลขการลงทุนจากต่างประเทศที่ลดลงไป 78%

ธนาคารโลกออกมาระบุ ความไม่มีเสถียรภาพของรัฐบาล คือ สิ่งที่นักลงทุนกลัว โดยเฉพาะเรื่องการปฏิวัติ เป็นสิ่งที่นักลงทุนกลัวมาก ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการขาดเสถียรภาพทางด้านนโยบายการลงทุน และยังได้คาดการณ์การเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปี 2559 โดยชี้ว่า ไทยจะมีอัตราการเจริญเติบโตของจีดีพีต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยอยู่ที่ร้อยละ 2 เท่านั้น ต่ำกว่าปี 2558 ถึงร้อยละ 20 แม้จะเห็นใจท่านผู้นำที่ปัญหาทุกด้านรุมเร้า

แต่ในเมื่อท่านขันอาสา ทำปฏิวัติรัฐประหารเข้ามาแก้ไขปัญหา ท่านก็ต้องเดินหน้าแก้ปัญหาไป ไม่ใช่เดินหน้ากล่าวโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ท่านต้องก้าวให้ข้าม และทำความเข้าใจว่า ปัญหาทุกเรื่องไม่ได้จบหรือลดลงจากการโทษนายทักษิณ ประชาชนรับรู้ได้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ ไม่ได้เกิดจากนายทักษิณ ที่ออกจากเมืองไทยไปเป็นสิบปี แต่ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการที่บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีการเลือกตั้ง ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน จนประชาคมโลกกดดัน ท่านผู้นำเรียนผูก ก็ต้องเรียนแก้ และก็ต้องสร้างความเชื่อ คนทุกคนรักบ้านเมือง รักประเทศชาติ ไม่มีใครต้องการเห็นประเทศเสียหาย อย่าผูกขาดความรักชาติไว้เพียงคนเดียว กลุ่มเดียว แล้วผลักฝ่ายเห็นต่างเป็นศัตรูไปหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image