ใจหาย! ‘บ้านนี้มีรัก’ เตรียมลาจอ ‘เอ้ก’ โพสต์ซึ้งขอบคุณที่ทำให้ได้เจอสามี

เป็นอีกหนึ่งซิทคอมที่อยู่คู่คนไทยมานานสำหรับ “บ้านนี้มีรัก” ที่ล่าสุดเดินทางมาถึงคิวถ่ายทำสุดท้ายหลังโลดแล่นอยู่ในจอโทรทัศน์นานถึง 11 ปี งานนี้เหล่านักแสดงที่ทำงานด้วยกันมานานต่างก็ใจหายเมื่อถึงคราวต้องจากลา ต่างคนจึงพร้อมใจกันโพสต์ภาพถ่ายและข้อความอำลาไว้เป็นความทรงจำ

อาทิ เกลือ – กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ผู้กำกับ ที่โพสต์ข้อความอำลาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เป็นหนึ่งวันที่ฉันรู้สึกไม่อยากออกไปทำงาน ความรู้สึกนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับฉันบ่อยนัก แต่วันนี้มันกลับแตกต่างออกไปเพียงเพราะด้วยเหตุผลเดียว ฉันต้องไปกำกับบ้านนี้มีรัก…ตอนอวสาน 11 ปีที่ฉันอยู่กับซิทคอมเรื่องนี้…ไม่ใช่เวลาน้อยๆ เลย มันนานจนทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองคือหนึ่งในครอบครัวอยู่เจริญยิ่ง นานพอจนทำให้ฉันรู้สึกได้ว่าเหล่านักแสดงและทีมงานเรื่องนี้เป็นครอบครัวของฉัน เราผ่านเรื่องทั้งร้ายและดีมาด้วยกันหลายเรื่อง หัวเราะด้วยกัน ร้องไห้มาด้วยกัน เมื่อวันที่ต้องร่ำลาจากกันมันคงอดไม่ได้ที่จะใจหายเช่นนี้

11 ปีที่ผ่านมาเรายืนหยัดอยู่ในสิ่งที่เราเชื่อว่ามันจะดีต่อผู้คนในสังคม เราตกลงกันว่าจะทำละครเพื่อสังคมที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมักจะมองข้าม สิ่งนั่นคือ “ครอบครัว” บ้านนี้มีรักสอนฉันหลายอย่าง และฉันก็หวังว่าผู้ชมได้รับสิ่งดีๆ จากละครเรื่องนี้บ้างไม่มากก็น้อย แม้กระทั่งวันสุดท้ายบ้านนี้มีรักยังคงสอนฉันเรื่องหนึ่ง มันคือบทเรียนของการจากลา มีพบย่อมต้องมีจากเสมอ เราจากกันเพื่อที่พบกันใหม่อีกครั้ง สุดท้ายสิ่งที่จะเหลือไว้คือความทรงจำดีๆ ที่เรามีให้แก่กัน หวังเหลือเกินว่าซิทคอมเรื่องนี้จะเข้าไปอยู่ใจคุณผู้ชมบ้างไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่อยู่ร่วมกันมา ฉันจะคิดถึงเธอ “บ้านนี้มีรัก”

ban3

Advertisement

ด้านนักแสดงนำอย่าง กัปตัน – ภูธเนศ หงษ์มานพ ก็โพสต์ภาพข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า “เมื่อถึงเวลา…แม้ไม่อยากจะจาก…เราก็ต้องไป…”

ban2

ขณะที่ ฟรอยด์ – ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์ ก็โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า “Everlasting love !!! 11years of my beloved duty. Till chance comes again… Love you all. #บ้านนี้มีรัก #11ปี #จนกว่าจะพบกันใหม่ #freudlife” หรือแปลว่า รักนิรันดร์! 11 ปี ของการปฏิบัติหน้าที่ที่รักของเรา จนกว่าจะได้เจอกันอีกครั้ง … รักทุกคน

ban1

แต่คนที่ดูเหมือนจะโชคดีที่สุด เห็นจะเป็นนางเอกสาว เอ้ก – บุษกร หงษ์มานพ ที่แม้จะเศร้าใจเพราะต้องจากลากับบทบาทที่คุ้นเคย และเพื่อนนักแสดงที่คุ้นชิน แต่ก็ไม่ต้องทนเหงาคนเดียว เพราะยังมี กัปตัน ภูธเนศ ผู้เป็นสามีที่ตอนนี้ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกันเรียบร้อยแล้ว

ban

เห็นแบบนี้แล้วเพื่อนนักแสดงคนอื่นคงอิจฉาสาวเอ้กกันแน่นอน!

ขอบคุณภาพจาก eggbusakorn, freudonidas, captainpu,กิตติ เชี่ยววงศ์กุล

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image